Hội đồng nhân dân xã Thạnh Bắc tổ chức giám sát chuyên đề về hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật

Thứ sáu - 25/03/2022 17:00 80 0

Hội đồng nhân dân xã Thạnh Bắc tổ chức giám sát chuyên đề về hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật

Chiều ngày 24/3/2022, Hội đồng nhân dân xã Thạnh Bắc tổ chức giám sát đối với Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (HĐPHPBGDPL) xã về kết quả hoạt động năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022. Đoàn giám sát do bà Phan Thị Tố Nga - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn; tham dự Đoàn giám sát có ông Nguyễn Văn Trọng - Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND huyện (đơn vị xã Thạnh Bắc), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; cùng với đơn vị được giám sát.

Tại buổi giám sát các vị đại biểu được nghe đại diện HĐPHPBGDPL xã báo cáo kết quả thực hiện tuyên truyền trên địa bàn xã trong năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022. Trong năm 2021, do tình hình đại dịch Covid-19 kéo dài và thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, do đó các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật xã tuyên truyền thông qua bằng nhiều hình thức như: qua mạng xã hội Zalo, Facebook, thành lập đoàn đi trực tiếp đến từng hộ dân trên địa bàn xã.


Quang cảnh buổi giám sát

Qua giám sát cho thấy HĐPHPBGDPL xã ngay từ đầu năm đã chủ động tham mưu cho UBND xã ban hành các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng quy định; kịp thời củng cố, kiện toàn HĐPHPBGDPL xã khi có thay đổi thành viên. Thực hiện đúng theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ và Nhân dân trên địa bàn xã trong thời gian qua.

Kết luận tại buổi giám sát, bà Phan Thị Tố Nga - Chủ tịch HĐND xã, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐPHPBGDPL xã, tiếp tục tích cực phát huy trong thời gian tới và khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu. Đề nghị Chủ tịch HĐPHPBGDPL xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa về công tác truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ và Nhân dân, tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả người dân trên địa bàn xã đều tiếp cận được những thông tin và các văn bản Luật được sửa đổi, bổ sung hoặc những văn bản mới để người dân thực hiện tốt theo chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan thường trực HĐPHPBGDPL xã về công tác tuyên truyền như chủ trì biên soạn tài liệu, cấp phát tờ rơi; các thành viên là MTTQ và các đoàn thể cần tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, triển khai đến hội đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã trong thời gian tới./.

          Lê Khánh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập29
  • Hôm nay2,353
  • Tháng hiện tại99,391
  • Tổng lượt truy cập1,387,375
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây