Ban Pháp chế HĐND Thành phố giám sát công tác quản lý đất đai trên địa bàn

Thứ năm - 31/03/2022 18:00 57 0

Ban Pháp chế HĐND Thành phố giám sát công tác quản lý đất đai trên địa bàn

Chiều ngày 29/3, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND Thành phố Tây Ninh do ông Lê Thế Hiền - Trưởng Ban Pháp chế HĐNĐ Thành phố làm Trưởng đoàn, đã có buổi giám sát đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường về việc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của tỉnh liên quan đến công tác quản lý đất đai, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng kéo dài trên địa bàn Thành phố. Tham gia cùng Đoàn giám sát có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Qua giám sát cho thấy, từ năm 2019 đến nay Thành phố đã tiếp nhận 10 trường hợp kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác quản lý đất đai, giải quyết khiếu nại tố cáo. Kết quả, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND Thành phố giải quyết 4 trường hợp, đang tham mưu giải quyết 06 trường hợp. Tham mưu giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng kéo dài 21 trường hợp; trong đó đã tham mưu giải quyết 16 trường hợp, đang tham mưu giải quyết 5 trường hợp.

Bên cạnh đó, có những vụ việc kiến nghị có nội dung phức tạp, kéo dài nhiều năm, phải có ý kiến của nhiều cơ quan chuyên môn nhiều cấp. Một vài vụ việc do sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng còn bị động, thiếu chặt chẽ trong giải quyết.

Toàn cảnh buổi giám sát

Các thành viên Đoàn giám sát đã đặt nhiều vấn đề liên quan đến việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân và các vụ việc đất đai tồn đọng kéo dài từ những năm trước như: khu đất Vườn ươm (cũ) tại phường Ninh Sơn; khu đất phía sau trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh; chủ trương giải tỏa thu hồi đất tại khu đất Xí nghiệp Cao su cũ; xem xét phương án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất cho 12 hộ trong khu đất giáp ranh với Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh. Trong đó đặc biệt chú ý việc xem xét kỹ các trường hợp đất công không đủ điều kiện cấp giấy, tránh trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng theo quy định của Luật đất đai.

Đồng thời, Đoàn giám sát cũng đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố cần có giải pháp, đề xuất, kiến nghị cụ thể để tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm các vụ việc đất đai kéo dài nhiều năm qua.

Thường trực HĐND Thành phố

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập22
  • Hôm nay1,430
  • Tháng hiện tại98,468
  • Tổng lượt truy cập1,386,452
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây