HĐND xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu: Tổ chức giám sát chuyên đề năm 2022

Chủ nhật - 03/04/2022 01:00 72 0

HĐND xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu: Tổ chức  giám sát chuyên đề năm 2022

Thực hiện chương trình giám sát năm 2022, sáng ngày 31/3, HĐND xã Thanh Phước tiến hành giám sát đối với UBND xã Thanh Phước về thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 11. Tham dự hội nghị có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, thành viên Đoàn giám sát, các ban, ngành, đoàn thể xã.

Qua giám sát, sau khi tiếp thu Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11, UBND xã đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác tổ chức cán bộ luôn được quan tâm và bố trí đúng với chuyên môn nghiệp vụ, sở trường của cán bộ công chức trên từng lĩnh vực phụ trách. Những nội dung công khai để dân biết theo Điều 5, Pháp lệnh 34 đã được thực hiện tốt như công khai các quy định thu phí, lệ phí, công khai về đề án quy hoạch thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Công tác tuyên truyền luôn được quan tâm và củng cố, hiện nay toàn xã có 01 đài phát thanh và 8 cụm truyền thanh ở các ấp luôn hoạt động có hiệu quả trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Những việc nhân dân bàn và quyết định theo Điều 10, Pháp lệnh 34 như việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi tại địa phương như làm đường giao thông nông thôn có phần đóng góp của nhân dân, UBND có tổ chức họp dân lấy ý kiến, thành lập Ban vận động và Ban giám sát, sau khi hoàn thành các công trình có công khai kinh phí để nhân dân nắm bắt và giám sát. Những nội dung nhân dân bàn, biểu quyết để cấp có thẩm quyền quyết định như lấy ý kiến nhân dân trong việc xây dựng quy ước KDC, bình xét hộ nghèo, bình xét gia đình văn hóa , xét xây dựng nhà Đại doàn kết … đúng theo hướng dẫn của trên. Những nội dung nhân dân giám sát như việc niêm yết Nghị quyết HĐND xã của UBND luôn thực hiện tốt nhằm để người dân biết và giám sát UBND trong việc thực hiện Nghị quyết HĐND. Đồng thời UBND xã lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền của mình qua các cuộc tiếp xúc cử tri và qua đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đã đạt như trên, trong việc thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 11, UBND xã còn một số mặt tồn tại, hạn chế đó là: Việc niêm yết công khai các văn bản theo quy định luôn được quan tâm nhưng cũng còn nhiều bất cập; Công tác tuyên tuyền về Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ra cán bộ công chức và nhân dân còn nhiều hạn chế, chưa đi vào chiều sâu cán bộ thực hiện còn nhiều lúng túng. Việc công khai kinh phí nâng cấp, sửa chữa, dặm vá các tuyến đường giao thông nông thôn còn chậm.

Kết luận buổi giám sát, Thường trực HĐND đề nghị Ủy ban nhân dân xã nên có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa các trạm tin ở các ấp để đảm bảo cho việc niêm yết công khai tại các ấp. Không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ra cán bộ công chức và quần chúng nhân dân. Khảo sát các trạm tuyền thanh ở các ấp và sửa chữa kịp thời để đảm bảo công tác đưa tin đến quần chúng nhân dân. Chỉ đạo các ấp thực hiện việc công khai kinh phí nâng cấp, dặm vá các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã kịp thời và đúng quy định của pháp luật.

                                                                                                                     TUYẾT VÂN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập23
  • Hôm nay1,435
  • Tháng hiện tại98,473
  • Tổng lượt truy cập1,386,457
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây