Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức giải trình tại phiên họp định kỳ tháng 3 năm 2022

Thứ ba - 22/03/2022 22:00 63 0

Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức giải trình tại phiên họp định kỳ tháng 3 năm 2022

Vào lúc 14 giờ, ngày 21/3/2022, tại Hội trường B Văn phòng HĐND và UBND huyện, Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND huyện. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Dương Quốc Khánh - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo hai Ban HĐND huyện; Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Hội nghị do Ông Nguyễn Hoài Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.

Trước khi tổ chức Hội nghị giải trình, Thường trực HĐND huyện đã phân công Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện phối hợp tổ chức khảo sát thực tế nội dung giải trình và chuẩn bị video clip để trình chiếu tại phiên giải trình.

Quang cảnh Hội nghị giải trình

Nội dung giải trình liên quan đến tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông và điểm tập kết rác tự phát tại các tuyến đường xung quanh chợ Dương Minh Châu, cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Tại Hội nghị có 09 lượt đại biểu đặt vấn đề trao đổi với Phó Chủ tịch UBND huyện, yêu cầu giải trình làm rõ một số vấn đề, giải pháp liên quan đến vai trò trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong quá trình tham mưu thực hiện.

Phiên giải trình diễn ra nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, có trách nhiệm; tập trung nêu được những vấn đề còn bất cập đối với nội dung giải trình, đề xuất những giải pháp để có hướng khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận phiên giải trình, ông Nguyễn Hoài Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị người được yêu cầu giải trình và các cá nhân có liên quan tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại điểm chợ Dương Minh Châu và các chợ trên địa bàn huyện; rà soát, kiểm tra việc đăng ký thu gom rác của các tiểu thương, người dân trên địa bàn thị trấn và làm việc với đơn vị thu gom rác, phải thường xuyên thu gom rác, không để rác tồn đọng; thường xuyên kiểm tra tại các bãi rác tự phát để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chỉ đạo Đội thanh tra giao thông, Công an, Ban quản lý chợ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh, buôn bán, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đảm bảo hành lang an toàn giao thông, kịp thời đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện có hướng dẫn quy định về hành lang an toàn giao thông đối với các tuyến đường xung quanh các chợ. Sớm thực hiện kêu gọi đầu tư xây dựng chợ Dương Minh Châu theo chủ trương của huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ tiểu thương kinh doanh, mua bán đúng vị trí, để hạn chế việc lấn chiếm lề đường. Chỉ đạo nâng cao trách nhiệm quản lý và công tác phối hợp thực hiện giữa các phòng, ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trong công tác bảo vệ môi trường và hàng lang an toàn giao thông tại các điểm chợ trên địa bàn huyện.

    Văn Hùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập31
  • Hôm nay2,417
  • Tháng hiện tại99,455
  • Tổng lượt truy cập1,387,439
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây