HĐND xã Tân Phong tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND xã năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ ba - 15/03/2022 16:00 81 0

HĐND xã Tân Phong tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND xã năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều 14/3/2022, HĐND xã Tân Phong tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND xã năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Hải Ninh – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; bà Trương Thị Kim Xanh – Phó Bí thư đảng ủy xã; các đại biểu HĐND và các ban ngành đoàn thể xã.

Trong năm 2021, HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; đã kịp thời cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng ủy xã vào nghị quyết của HĐND, chương trình, kế hoạch công tác của HĐND xã để tổ chức thực hiện. Tham mưu triển khai tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh của HĐND, UBND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026, kết quả đã bầu đúng, đủ các chức danh nhân sự đã định hướng, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND xã để thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Chỉ đạo, tổ chức thành công 02 kỳ họp HĐND xã, ban hành 17 nghị quyết để quyết định được những vấn đề quan trọng của xã theo thẩm quyền, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các kỳ họp được nâng lên. Tổ chức thành công 11/11 cuộc giám sát chuyên đề, đạt 100% kế hoạch; 02 phiên giải trình. Qua hoạt động giám sát, giải trình đã góp phần thúc đẩy việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã.

Các Tổ đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và sau kỳ họp tại nơi ứng cử; tổng hợp, phân loại các ý kiến, kiến nghị để chuyển đến các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời cho cử tri; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan hữu quan thực hiện việc giải quyết, trả lời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri theo luật định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung như: Công tác phối hợp giữa Ban Thường trực UBMTTQVN xã với Thường trực HĐND xã trong quá trình tổ chức các hoạt động. Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND xã. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND xã.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND xã đã giải trình và tiếp thu ý kiến của các đại biểu, sẽ điều chỉnh báo cáo theo đúng quy định.


Ký kết thi đua năm 2022

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Hải Ninh – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã đề nghị năm 2022, HĐND xã cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, chủ trì phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức các kỳ họp để giải quyết vấn đề phát sinh, đột xuất theo luật định. Tăng cường các hoạt động giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương, việc thực hiện Nghị quyết HĐND huyện. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri theo quy định.

 Nhân dịp này, Thường trực HĐND xã đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã năm 2021.

TT. HĐND XÃ TÂN PHONG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập27
  • Hôm nay2,363
  • Tháng hiện tại99,401
  • Tổng lượt truy cập1,387,385
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây