Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Biên thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 7 HĐND huyện

Thứ sáu - 15/12/2023 10:05 68 0

Thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND huyện Tân Biên về việc thẩm tra các văn bản trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Tân Biên Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 13/12/2023, Ban Pháp chế HĐND huyện tổ chức họp thẩm tra các nội dung lĩnh vực pháp chế.

Chủ trì hội nghị do đồng chí Trần Thị Ánh Tuyết - Ủy viên Thường trực HĐND, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện; tham gia hội nghị còn có đại diện Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế - Xã hội, các cơ quan thi hành pháp luật, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, các thành viên Ban Pháp chế.

Trong năm 2023 với sự nỗ lực quyết tâm cao, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Biên đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra, một số loại tội phạm có tăng so với cùng kỳ, nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát tình hình an ninh trật tự tại địa phương, công tác phòng chống tham nhũng được tăng cường và triển khai thực hiện tốt. Hoạt động của các cơ quan thi hành pháp luật của huyện: Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Thi hành án dân sự đã chủ động thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo điều hành của UBND huyện, hoạt động của các cơ quan thi hành pháp luật, các cơ quan chuyên môn của huyện vẫn còn những hạn chế nhất định.

Qua thẩm tra Ban Pháp chế HĐND huyện đã đề nghị tiếp thu, giải trình làm rõ 57 nội dung (trong đó kiến nghị 40 nội dung, đề nghị giải trình làm rõ 17 nội dung). Đại diện lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan thi hành pháp luật và các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện đã giải trình, làm rõ 21 nội dung, còn 36 nội dung tiếp tục tiếp thu đưa vào phương hướng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm sau.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Thị Ánh Tuyết - Ủy viên Thường trực HĐND, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của từng thành viên Ban, đại biểu tham dự; sự nghiêm túc của UBND huyện, các cơ quan thi hành pháp luật và các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện trong việc tiếp thu, giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu còn băn khoăn. Tuy nhiên lãnh đạo, thành viên Ban, nhất là đồng chí chuyên trách cần thường xuyên nghiên cứu sâu các quy định của pháp luật, Nghị quyết HĐND huyện để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra của Ban Pháp chế trong thời gian tới.                                    

                                                                                Ngân Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập31
  • Hôm nay1,353
  • Tháng hiện tại67,858
  • Tổng lượt truy cập925,213
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây