Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ sáu - 08/12/2023 07:55 52 0

Chiều ngày 5/12, Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh có buổi giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với UBND Thành phố. Bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi làm việc

Qua giám sát cho thấy, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được lãnh đạo Thành  phố, các cơ quan chuyên môn và phường, xã quan tâm thực hiện tốt. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng trình tự thủ tục, hình thức và nội dung theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả, trong năm 2023 lãnh đạo thành phố, các cơ quan chuyên môn, và phường, xã đã tiếp công dân định kỳ, đột xuất  được 317 lượt với 317 công dân. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận là 113 đơn. Các cơ quan, đơn vị của Thành phố và Chủ tịch UBND phường, xã đã giải quyết 10 đơn khiếu nại, kiến nghị. Đối với đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND Thành phố có 94 đơn, đã xem xét giải quyết xong 74 đơn, ban hành 73 Quyết định giải quyết đơn khiếu nại và 1 đơn trong quá trình giải quyết người khiếu nại làm đơn xin rút lại đơn khiếu nại.

Cũng trong năm, HĐND Thành phố đã chuyển đến UBND Thành phố 10 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, đến nay UBND Thành phố đã giải quyết được 9 đơn.

Kết luận buổi làm việc, bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch Thường trực HDND Thành phố thay mặt đoàn giám sát đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của thành phố trong thời gian qua, đạt nhiều kết quả tích cực, tình hình khiếu nại, tố cáo không phát sinh nhiều so với cùng kỳ, không có trường hợp khiếu kiện đông người. Đồng thời kiến nghị UBND Thành phố khi tiếp nhận phiếu chuyển đơn xử lý của Thường trực HDND Thành phố thì trong quá trình xem xét giải quyết và trả lời kết quả cho người dân cần phản hồi thông tin về thường trực HĐND Thành phố để theo dõi tiến độ; cần quan tâm hơn nữa công tác nhập liệu phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về  khiếu nại, tố cáo, Luật tiếp công dân và Luật hòa giải ở cơ sở, thông qua công tác hòa giải ở sở để góp phần hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên cấp trên; kiến nghị UBND Thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu duy trì công tác tiếp công dân đúng quy định.

Thường trực HĐND Thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay4,274
  • Tháng hiện tại65,973
  • Tổng lượt truy cập923,328
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây