BAN PHÁP CHẾ HĐND XÃ ĐÔN THUẬN, THỊ XÃ TRẢNG BÀNG: GIÁM SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ TRẬT TỰ XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN XÃ GIAI ĐOẠN NĂM 2022 - 2023 VÀ QUÝ I/2024

Thứ tư - 29/05/2024 08:57 46 0

Sáng ngày 28/5, Ban pháp chế (BPC) HĐND xã Đôn Thuận đã tổ chức Hội nghị giám sát công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn xã giai đoạn năm 2022 - 2023 và quý I/2024 đối với UBND xã Đôn Thuận.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt đơn vị được giám sát đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng giai đoạn năm 2022 - 2023 và quý I/2024. Trong thời gian qua, Tổ Quản lý trật tự xây dựng xã đã tiến hành kiểm tra thường xuyên được 52 cuộc, nhắc nhở 22 trường hợp xây dựng nhà ở riêng lẻ chưa đúng quy định, lập biên bản xử phạt hành chính 02 trường hợp xây dựng công trình vi phạm mốc lộ giới, với tổng số tiền phạt là 04 triệu đồng.

Trong giai đoạn từ năm 2022 đến nay, công tác quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn xã Đôn Thuận đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp, góp phần tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của xã. Tuy nhiên, quá trình tổ chức triển khai thực hiện còn gặp một s khó khăn do quy hoạch chung xây dựng đô thị thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tầm nhìn đến năm 2035 chưa đồng bộ với các quy hoạch khác, nên làm hạn chế quyền xây dựng nhà ở hợp pháp của người dân.

Các vị đại biểu đề nghị UBND xã bổ sung, giải trình rõ thêm một số vấn đề như: việc khắc phục hậu quả của các trường hợp vi phạm; việc chấp hành của các trường hợp nhắc nhở, cho làm cam kết; các trường hợp vi phạm đã chấp hành quyết định xử phạt chưa, tại sao một số tuyến đường chính trên địa bàn xã vẫn chưa cắm mốc lộ giới,…

Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đạt được và đề nghị UBND xã khắc phục một số tồn tại, hạn chế. Trong đó, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc quản nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn xã; Công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản pháp luật, các quy định liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng phải được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng hơn, tiếp cận được với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã; Nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của Tổ quản lý trật tự xây dựng xã, thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, UBND xã phải thường xuyên đề xuất về cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch xây dựng trên địa bàn xã cho đồng bộ trên nền quy hoạch sử dụng đất, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hoàn thiện các thủ tục, quy định về xây dựng. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phát triển các ngành dịch vụ của xã nhà.

BAN PHÁP CHẾ HĐND XÃ ĐÔN THUẬN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập15
  • Hôm nay1,585
  • Tháng hiện tại138,010
  • Tổng lượt truy cập1,264,721
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây