Thường trực HĐND thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu: Tổ chức phiên giải trình về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường trên địa bàn thị trấn

Thứ tư - 29/05/2024 09:00 28 0

Ngày 28/5, Thường trực HĐND thị trấn tổ chức phiên giải trình về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường trên địa bàn thị trấn. Chủ trì Hội nghị giải trình là bà Trịnh Thị Coi - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn. Cùng tham dự phiên giải trình có bà Nguyễn Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Lãnh đạo UBND; Trưởng, phó hai Ban HĐND thị trấn, các ngành trực thuộc UBND thị trấn, đại diện UBMTTQVN thị trấn, Trưởng khu phố.

Quang cảnh phiên giải trình

Qua báo cáo kết quả thực hiện của UBND thị trấn cho thấy, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND thị trấn công tác quản lý trật tự đô thị được quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lề đường để bày bán hàng hoá tại các tuyến đường dẫn đến gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Trước tình hình trên, UBND thị trấn đã chỉ đạo Công an phối hợp với các ngành, đoàn thể, Ban quản lý Khu phố tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về chấp hành nghiêm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa hè được 10 cuộc với hơn 210 người dân tham gia; trong thời gian qua UBND thị trấn đã chỉ đạo lực lượng Công an, các đoàn thể, tổ tuần tra nhân dân thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh, người buôn bán hàng rong hoạt động kinh doanh đúng quy định không buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa hè. Lực lượng công an thị trấn đã tiến hành nhắc nhở và lập biên bản vi phạm hành chính 11 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2.200.000 đồng, cho viết cam kết 150 người.

 Tại phiên giải trình, các đại biểu đã đặt câu hỏi và chỉ ra một số tồn tại còn hạn chế trong thời gian qua. Đại diện lãnh đạo UBND thị trấn đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình thêm các ý kiến đóng góp của đại biểu.

Kết thúc phiên giải trình, bà Trịnh Thị Coi - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn, chủ trì phiên giải trình đề nghị UBND thị trấn cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, tồn tại sau: tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, cho viết cam kết không buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa hè và tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật đối với những người không chấp hành, cố tình vi phạm …

THƯỜNG TRỰC HĐND THỊ TRẤN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách truy cập8
  • Hôm nay1,036
  • Tháng hiện tại140,810
  • Tổng lượt truy cập1,267,521
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây