HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG LONG HOA KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 10

Thứ ba - 18/06/2024 17:18 30 0

Ngày 14/6/2024, Hội đồng nhân dân phường Long Hoa khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 10 theo luật định. Ông Trần Phi Hùng - Chủ tịch HĐND phường và ông Nguyễn Hà Ngân -Phó Chủ tịch HĐND phường đồng Chủ tọa kỳ họp.

Đến tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành cùng các đại biểu HĐND thị xã đơn vị phường Long Hoa cùng với sự có mặt của Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, đại biểu khách mời. Đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của 20/20 đại biểu HĐND phường và cử tri tiêu biểu khu phố I, khu phố III phường Long Hoa.                                                          

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân đã xem xét, thảo luận các báo cáo của UBND phường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024; báo cáo quyết toán ngân sách năm 2023; báo cáo kết quả thực hiện dự toán thu chi ngân sách 06 tháng đầu năm 2024; báo cáo 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND phường; báo cáo kết quả thực hiện các kết luận, kiến nghị qua giám sát của HĐND, Thường trực HĐND phường và  các Ban HĐND phường; Báo cáo kết quả thực hiện Thông báo kết luận của Chủ tọa kỳ họp đối với các nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 8 HĐND phường Long Hoa; báo cáo trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10 HĐND phường. Song song đó, hai ban HĐND phường đã báo cáo thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp.

Qua nghe các báo cáo, tờ trình của HĐND và UBND phường trình ra kỳ họp, các đại biểu đã tham gia thảo luận đối với đánh giá trong công tác quản lý, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2024 với những kết quả đã đạt được và những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện. Đồng thời, các đại biểu đã đề nghị UBND phường báo cáo thực trạng và giải pháp để hạn chế tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn trong thời gian tới.

Với những vấn đề đặt ra trong quá trình quản lý, điều hành của UBND phường, các đại biểu đã chất vấn UBND 03 nội dung liên quan đến việc thực hiện chỉ tiêu về quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ phòng chống thiên tai và nguyên nhân ảnh hưởng đến việc thu ngân sách trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2024. Qua phần trả lời các nội dung chất vấn và đề ra giải pháp khắc phục của lãnh đạo UBND phường, các đại biểu HĐND phường tiếp tục đặt ra một số nội dung và đóng góp một số giải pháp góp phần quan trọng cho việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết HĐND phường trong năm 2024.

Qua báo cáo giải trình của lãnh đạo UBND phường, Chủ tọa kỳ họp đã kết luận các nội dung chất vấn và đề nghị UBND phường tiếp tục thực hiện các nội dung mà đại biểu đã chất vấn với các giải pháp cụ thể, thiết thực để hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm 2024.

Kết thúc phần chất vấn, các đại biểu HĐND phường đã biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết trình ra tại kỳ họp và kỳ họp thứ 10 HĐND phường Long Hoa khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 được bế mạc vào lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày.

THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG LONG HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay4,659
  • Tháng hiện tại94,358
  • Tổng lượt truy cập1,382,342
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây