Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố khảo sát công tác giải ngân, tiến độ thực hiện các dự án được UBND Thành phố phê duyệt

Chủ nhật - 22/09/2024 21:54 13 0

Sáng ngày 17/9/2024, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố có buổi khảo sát công tác giải ngân, tiến độ thực hiện các dự án được UBND Thành phố phê duyệt năm 2024 tại Phòng Tài chính - Kế hoạch và Phòng Quản lý đô thị Thành phố. Đoàn khảo sát do ông Nguyễn Vĩnh Hưng, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn.

Theo báo các của hai đơn vị được khảo sát, trong năm 2024, kế hoạch vốn đầu tư công tỉnh giao chỉ tiêu cho Thành phố thực hiện là hơn 300 tỷ đồng với 93 danh mục dự án đầu tư (trong đó có 31 dự án chuyển tiếp và 64 dự án  mới).

Phòng Tài chính - Kế hoạch Thành phố đã phối hợp chủ đầu tư tiến hành thẩm định, tổng hợp kế hoạch đầu tư công trong phạm vi nhiệm vụ được giao và nguồn vốn thuộc UBND Thành phố quản lý để tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố thông qua nghị quyết đầu tư công.

Căn cứ Quyết định kế hoạch đầu tư công hàng năm và Quyết định đầu tư, phòng Tài chính - Kế hoạch Thành phố thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các dự án do Chủ tịch UBND Thành phố quyết định đầu tư. Bên cạnh đó, hàng tuần, hàng tháng Phòng Tài chính - Kế hoạch Thành phố phối hợp với chủ đầu tư theo dõi tiến độ giải ngân các dự án để báo cáo UBND Thành phố. Đối với các dự án chậm giải ngân, Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND Thành phố điều chỉnh vốn sang các dự án có nhu cầu vốn.

Đối với Phòng Quản lý đô thị Thành phố, thực hiện theo chức năng nhiệm vụ, đơn vị đã góp ý từng dự án trong kế hoạch đầu tư; phối hợp thẩm định và kiểm tra chất lượng công trình theo quy định đối với các dự án được phân cấp quản lý kịp thời, đảm bảo tiến độ giải ngân của các dự án.

Đoàn làm việc tại Phòng Quản lý đô thị Thành phố

Tính đến ngày 30/9/2024, ước giá trị giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Thành phố là 226,3 tỷ đồng đạt 75,4% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh đó, còn một số khó khăn phát sinh đang giải quyết như: một số dự án đã phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng chưa bàn giao đầy đủ mặt bằng để thi công làm ảnh hưởng đến tiến độ; công tác lựa chọn nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong việc xác minh năng lực nhà thầu để đảm bảo khả năng thực hiện hợp đồng.

Các thành viên đoàn khảo sát trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến để 2 đơn vị giải thích làm rõ thêm các vấn đề như: công tác phối kết hợp giữa các cơ quan trong công tác giải phóng mặt bằng; công tác giải ngân vốn cho các dự án sửa chữa nâng cấp các trường học; cần có phụ lục chi tiết các dự án đã được giải ngân, tiến độ thực hiện từng dự án và phụ lục các dự án chưa giải ngân vốn; đánh giá nguyên nhân khó khăn và đề xuất kiến nghị…

Ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Trưởng đoàn khảo sát đề nghị 2 đơn vị tiếp thu các ý kiến thành viên đoàn góp ý, hoàn chỉnh lại báo cáo để đoàn có cơ sở thông tin phục vụ phiên giải trình giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND Thành phố  sắp tới.

Tấn Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,797
  • Tháng hiện tại32,805
  • Tổng lượt truy cập1,749,830
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây