UBND tỉnh trả lời liên quan đến việc việc giải quyết hồ sơ cho người dân phát sinh một thủ tục hành chính ngoài quy định

Thứ tư - 05/07/2023 13:51 44 0

* Nội dung câu hỏi: Hiện tại các sở, ngành, địa phương việc giải quyết hồ sơ cho người dân phát sinh một thủ tục hành chính ngoài quy định làm cho người dân và doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, đồng thời tình trạng quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính xảy ra rất nhiều. UBND tỉnh có quan tâm, rà soát, thanh tra, kiểm tra đảm bảo các cơ nhà nước thực hiện đúng theo quy định về thủ tục hành chính, đặc biệt cam kết không đòi hỏi các thủ tục phát sinh khác, đồng thời tuân thủ quy định thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

UBND tỉnh trả lời:

UBND tỉnh tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri. Trong thời gian qua, tình hình tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng trễ hạn các hồ sơ của cá nhân, tổ chức để người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Vấn đề này, UBND tỉnh đã nhận diện được các nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục, đã chỉ đạo các sở ngành, UBND các cấp khắc phục dứt điểm (Biên bản họp ngày 23/5/2023).

Đối với kiến nghị có thủ tục hành chính ngoài quy định, UBND tỉnh xin tiếp thu ý kiến và chỉ đạo cơ quan hành chính các cấp rà soát lại toàn bộ Bộ TTHC đang thực hiện trên địa bàn tỉnh để kiểm soát xem có thủ tục hành chính ngoài quy định hay không, sẽ có báo cáo kết quả đến cử tri trong kỳ họp tới. Nếu có thì sẽ yêu cầu bãi bỏ ngay hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền quy định cụ thể trong văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện; không để tình trạng tồn tại thủ tục hành chính ngoài quy định trên địa bàn tỉnh.

TTR (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách truy cập33
  • Hôm nay543
  • Tháng hiện tại111,792
  • Tổng lượt truy cập1,062,876
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây