Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba - 18/07/2023 14:04 73 0

BTNO - Sáng 18.7, HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 8 dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy và Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Thanh Phong.

Tham dự kỳ họp có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phụ trách Ủy ban MTTQVN tỉnh, bà Hoàng Thị Thanh Thúy- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các vị đại biểu Quốc hội khóa XV, lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố và 47/51 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Phiên khai mạc được tường thuật trực tiếp trên kênh TTV11 và các hạ tầng số của Đài Phát thanh - Truyền hình Tây Ninh để cử tri và nhân dân theo dõi.

Bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19 song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân, tỉnh đã khẩn trương, quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023 đã đề ra. Đến nay, KT-XH của tỉnh duy trì được sự ổn định và có bước phát triển.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, có những khó khăn, hạn chế. Hoạt động sản xuất kinh doanh của một bộ phận doanh nghiệp và thành phần kinh tế còn khó khăn, nhất là trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu; một số thị trường lớn, truyền thống bị thu hẹp, nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, giảm sản lượng, nhiều lao động bị mất việc làm; nông nghiệp công nghệ cao phát triển còn chậm, chưa đáp ứng quá trình chuyển dịch sản xuất; hoạt động của các hợp tác xã thiếu tính bền vững; một số công trình trọng điểm chậm tiến độ đề ra; chưa khai thác hiệu quả nguồn lực từ đất đai. Chất lượng các lĩnh vực văn hóa - xã hội chưa được cải thiện, tình trạng thiếu thuốc BHYT, thiếu cán bộ y tế, thiếu giáo viên chưa được khắc phục triệt để; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh chưa có nhiều chuyển biến. Một số loại tội phạm như ma túy, buôn lậu, cho vay nặng lãi, tội phạm trên không gian mạng có nơi, có lúc diễn biến phức tạp.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước những khó khăn, tồn tại và hạn chế trên, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH của năm 2023 - năm bản lề cho cả nhiệm kỳ, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân, trong đó có vai trò không nhỏ của các vị đại biểu HĐND tỉnh trong việc xem xét, quyết nghị những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy đề nghị các vị đại biểu tập trung xem xét, thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, ngân sách nhà nước, xây dựng cơ bản và xem xét báo cáo công tác của các cơ quan liên quan.

Từ thực tiễn địa bàn ứng cử, vị trí công tác và tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu tập trung trí tuệ để phân tích, cho ý kiến về việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm, xác định rõ các nguyên nhân chủ quan làm ảnh hưởng đến kết quả đạt được, đề xuất các giải pháp cụ thể để vượt qua khó khăn, thách thức hiện nay nhằm hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch của năm.

Các đại biểu nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật, điều kiện thực tiễn của địa phương, dự báo tình hình trong thời gian tới để cho ý kiến về sự cần thiết, các quy định về chính sách, nội dung, biện pháp thực hiện để bảo đảm tính khả thi, hiệu lực, hiệu quả của các nghị quyết khi ban hành; phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát ý kiến, kiến nghị của cử tri để xem xét, cho ý kiến, tham gia chất vấn có chất lượng và hiệu quả.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông qua dự kiến nội dung chương trình kỳ họp.

“Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh có rất nhiều nội dung, thời gian làm việc khá chặt. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tích cực tham gia các hoạt động kỳ họp, có nhiều ý kiến thảo luận, góp ý xác đáng, quyết nghị chuẩn xác, vì sự phát triển chung của tỉnh và niềm tin, sự mong đợi của cử tri và Nhân dân.

Tôi cũng mong cử tri và nhân dân tỉnh nhà quan tâm theo dõi, giám sát hoạt động của kỳ họp, tham gia đóng góp ý kiến để HĐND tỉnh thực hiện tốt nội dung, chương trình đề ra” - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy nhấn mạnh.

Phương Thúy - Đại Dương

(Nguồn Báo Tây Ninh online)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập16
  • Hôm nay2,066
  • Tháng hiện tại63,765
  • Tổng lượt truy cập921,120
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây