Thường trực Hội đồng nhân dân xã Trí Bình, huyện Châu Thành: Tổ chức hội nghị giao ban 9 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 24/09/2024 14:02 16 0

Chiều ngày 23/9, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Trí Bình, huyện Châu Thành đã tổ chức Hội nghị giao ban 9 tháng đầu năm 2024, nhằm sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2024 của HĐND xã, UBND xã và Ủy ban MTTQ Việt nam xã. Hội nghị do ông Mai Văn Công - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, chủ trì; Tham dự hội nghị có ông Trần Rạng Đông - Bí thư Đảng ủy xã; bà Thái Thị Ngọc Hân - Chủ tịch UBND xã; Trưởng, phó 02 ban HĐND xã, cùng với đại diện ĐB.HĐND xã đơn vị 04 ấp.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 của Thường trực HĐND xã, UBND xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Theo đó, hoạt động HĐND xã đã tổ chức thành công kỳ họp 9 và thực hiện tiếp xúc cử tri được 03 cuộc. Qua các đợt tiếp xúc cử tri có 514 lượt cử tri tham dự, có 48 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề như đường giao thông nông thôn, đường điện thắp sáng đường quê ở ấp Xóm Mới 2, tình hình an ninh trật tự… Các ý kiến của cử tri đều được các đại biểu giải trình làm rõ, những vấn đề còn lại được UBND xã và các ngành có liên quan giải quyết thỏa đáng. Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được Thường trực HĐND xã thực hiện tốt theo đúng kế hoạch. Trong 09 tháng đầu năm 2024, HĐND xã không nhận được đơn thư khiếu nại của nhân dân. Ngoài ra, HĐND xã đã tiến hành giám sát 06 cuộc và tổ chức 01 phiên giải trình về công tác tuyên truyền và xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn xã, qua đó đã kịp thời chỉ ra những hạn chế và yêu cầu các ngành có liên quan khắc phục.

Phát biểu thảo luận, các đại biểu đề nghị UBND xã có biện pháp nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, xử lý việc người dân vứt rác ở đường Hương lộ 6, tệ nạn tín dụng đen, trộm cắp tài sản, đường giao thôn nông thôn… Các ý kiến trên được ông Trần Việt Hậu - Phó chủ tịch UBND xã giải trình và ghi nhận việc tiếp tục vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt chỉ tiêu trên giao.

TT HĐND XÃ TRÍ BÌNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,637
  • Tháng hiện tại32,645
  • Tổng lượt truy cập1,749,670
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây