Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Tân Bình, huyện Tân Biên giám sát việc cấp quà tết và chế độ cho đối tượng chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn xã trong dịp tết nguyên đán Quý Mão vừa qua

Thứ năm - 25/05/2023 08:36 165 0

Sáng ngày 24/5/2023, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Tân Bình, huyện Tân Biên tổ chức giám sát việc thực hiện cấp quà tết và chế độ cho đối tượng chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn xã trong dịp tết nguyên đán Quý Mão vừa qua. 

Đoàn giám sát do bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã làm Trưởng đoàn, cùng tham gia đoàn giám sát có đại diện Thường trực UBMTTQVN xã, Ban Pháp chế HĐND, các tổ chức đoàn thể xã; đại diện đơn vị được giám sát là bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND xã và Công chức Thương binh - Xã hội.

Theo báo cáo của UBND xã, hiện tại trên địa bàn xã có 139 đối tượng chính sách, 151 đối tượng thương binh, 05 hộ cận nghèo, 25 hộ là nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình, 37 hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh, khoảng 250 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số quà đã vận động và trao tặng cho đối tượng hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong từ ngày 01/11/2022 đến ngày 01/4/2023 là 786 hộ, trị giá: 462.345.000 đồng.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn giám sát đã có một số ý kiến đề nghị UBND xã giải trình làm rõ như: quá trình xét duyệt danh sách cấp phát quà tết thực hiện như thế nào? cấp phát quà cho các đối tượng có đầy đủ đảm bảo mỗi hộ 01 phần quà theo đúng giá trị quy định không? có trường hợp nhận nhiều phần quà hoặc trường hợp hộ khó khăn không có quà trong dịp tết hay không? Các ý kiến giải trình, làm rõ của UBND xã được các thành viên đoàn giám sát thống nhất.

Quang cảnh buổi giám sát

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Trưởng đoàn ghi nhận những nỗ lực cố gắng của UBND xã thời gian, đồng thời đề nghị UBND xã cần tiếp tục phát huy những mặt làm được, khắc phục những hạn chế và thực hiện tốt các giải pháp như: Chỉ đạo cho cán bộ chuyên môn tăng cường công tác phối hợp trong việc rà soát, lập danh sách những hộ khó khăn trên địa bàn xã; thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đến các đối tượng; chỉ đạo Ban quản lý các ấp cần quán triệt về thái độ của các hộ dân khi lên nhận quà tặng của đơn vị mạnh thường quân và đảm bảo đúng theo thời gian trong thư mời đã ban hành; đề nghị UBND và các ngành, đoàn thể của xã cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền các chủ trương, chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công đến toàn thể nhân dân.

                                                                     Thường trực HĐND xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,078
  • Tháng hiện tại38,081
  • Tổng lượt truy cập895,436
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây