Thường trực Hội đồng nhân dân xã Phước Vinh, huyện Châu Thành: Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4

Thứ năm - 25/05/2023 08:43 208 0

Vào lúc 8 giờ, ngày 24/5, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phước Vinh tổ chức hội nghị giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4 HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia Hội nghị giám sát có ông Lê Thành Trung - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, chủ trì; ông Đinh Thanh Nhàn - Phó chủ tịch HĐND xã; lãnh đạo 02 Ban HĐND xã, cùng các thành viên trong đoàn giám sát. Về đơn vị được giám sát ông Nguyễn Trọng Hiệp - Phó chủ tịch UBND xã và công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực.  

Theo báo cáo của UBND xã, kết quả có 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri do Thường trực HĐND xã chuyển đến đã được UBND xã giải quyết, trả lời đủ 14 ý kiến, kiến nghị đạt 100%. UBND xã đã thực hiện nghiêm túc việc giải quyết kiến nghị của cử tri, đảm bảo đúng nội dung cử tri phản ánh, kiến nghị. Tuy nhiên khảo sát thực tế của đoàn giám sát cho thấy, vẫn còn một số kiến nghị vẫn chưa được sự đồng thuận cao của cử tri đối với kết quả trả lời, giải quyết của UBND xã. Tại hội nghị, Thường trực HĐND xã, các thành viên Đoàn giám sát đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc chỉ đạo, thực hiện việc giải quyết kiến nghị của cử tri theo báo cáo của UBND xã như kiến nghị trả lời còn chung chung, chưa rõ hướng xử lý, tiến độ giải quyết chậm, chưa có biện pháp xử lý nghiêm túc.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Lê Thành Trung - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp tục tập trung cao và quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, kiến nghị phối hợp các ngành chuyên môn huyện kiểm tra giải quyết và trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương.

Thường trực HĐND xã Phước Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,195
  • Tháng hiện tại53,343
  • Tổng lượt truy cập910,698
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây