Thường trực HĐND huyện Tân Châu tổ chức phiên giải trình về việc xây dựng Dự án khu dân cư Tổ 7 ấp Con Trăn, xã Tân Hòa

Thứ sáu - 26/05/2023 08:37 125 0

Chiều 24/5/2023, Thường trực HĐND huyện Tân Châu do ông Bùi Trọng Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì, đã tổ chức phiên giải trình đối với UBND huyện về Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Tổ 7, ấp Con Trăn, xã Tân Hòa. Về phía đơn vị được giải trình, có ông Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành chuyên môn của UBND huyện. 

Ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giải trình

           Theo báo cáo của UBND huyện, dự án khu dân cư Tổ 7 ấp Con Trăn, xã Tân Hòa có tổng mức đầu tư gần 17 tỷ đồng, với tổng cộng 139 lô đất, mỗi lô 400m2, có chiều ngang 10 mét và dài 40 mét. Trong đó Nhà nước sẽ đầu tư các hạng mục như: đường nội bộ, nước sạch, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng,… khi khu dân cư được hoàn thành, sẽ bố trí di dời trên 20 hộ dân hiện đang sinh sống trong khu vực đất lâm nghiệp thuộc khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng ra khu dân cư để sinh sống ổn định. Đồng thời các lô đất còn lại sẽ bố trí cho những hộ dân nghèo không có đất ở trên địa bàn xã Tân Hòa. Được biết, trước đó Thường trực HĐND huyện đã tổ chức khảo sát thực tế tại khu vực này. Qua khảo sát thực tế và báo cáo giải trình của UBND huyện thì tính khả thi của dự án hiện tại không cao, vì tại đây chỉ bố trí được đất ở mà không có đất sản xuất và đa số những hộ dân dự định bố trí tại đây đều không đồng tình.

          Tại buổi giải trình, các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi đối với lãnh đạo UBND huyện và các ngành chuyên môn để đánh giá những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng và thực hiện dự án. Để từ đó có những kiến nghị, đề xuất, giải pháp phù hợp, góp phần thực hiện dự án có hiệu quả tốt nhất trong thời gian tới.

           Kết luận buổi giải trình ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện kiến nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND tỉnh xem xét rà soát lại toàn bộ dự án để có phương án tốt nhất khi thực hiện dự án trong thời gian tới.

                                         THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN TÂN CHÂU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,881
  • Tháng hiện tại60,550
  • Tổng lượt truy cập853,254
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây