Hội đồng nhân dân Phường 1 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023

Thứ sáu - 19/01/2024 08:27 64 0

Chiều ngày 18/01, Hội đồng nhân dân Phường 1 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Minh - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 1; ông Trần Hữu Ngọc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 1, các ban ngành, đoàn thể Phường và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 1, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023

Năm 2023, Hội đồng nhân dân Phường 1 đã tổ chức giám sát các chuyên đề: việc thực hiện công tác di dời mồ mã ra khỏi khu dân cư trên địa bàn; giám sát việc thực hiện tuyển sinh vào lớp 01 năm học 2022 -2023 của các trường trên địa bàn Phường; giám sát việc thực hiện chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn  phường; giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND, hai Ban của HĐND Phường 1,… Song song đó, HĐND phường cũng đã tổ chức các phiên giải trình các nội dung phiên giải trình về công tác quản lý nhà nước về cư trú đối với công dân lưu trú và tạm trú trên địa bàn Phường” và công tác triển khai thực hiện và tuyên truyền, vận động hộ dân đăng ký thu gom rác trên địa bàn Phường 1”. Qua giải trình đã làm rõ các vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm, làm rõ những hạn chế, nguyên nhân và có những kiến nghị với UBND Phường có các giải pháp thực hiện có hiệu quả.

Ngoài ra, HĐND Phường đã phối hợp với UBND, UBMTTQVN Phường tổ chức 01 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề “về công tác triển khai thực hiện các dự án công trình giao thông trên địa bàn Phường 1”, buổi tiếp xúc có 23 lượt cử tri phát biểu với 31 lượt ý kiến liên quan đến nâng cấp, mở rộng đường, nâng cấp một số hẻm bị hư hỏng nặng và làm cống thoát nước ở một số hẻm trên địa bàn ...  Tổ chức 15 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND, có 78 lượt cử tri phát biểu 119 ý kiến có liên quan đến hẽm giao thông nội thị, lấn chiếm lề đường, ô nhiễm môi trường; thu gom rác, thu thuế, an ninh trật tự, chính sách người có công, cấp thẻ BHYT cho trẻ em…114 ý kiến được lãnh đạo UBND và các ngành trả lời, giải trình trực tiếp tại các buổi tiếp xúc được cử tri đồng tình; có 05 ý kiến đại biểu ghi nhận. Đến nay 05 ý kiến ghi nhận đã được trả lời và được cử tri đồng tình.

Tại Hội nghị tổng kết, Hội đồng nhân dân Phường 1 cũng đã trao giấy khen cho 09  cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023.

Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập35
  • Hôm nay1,985
  • Tháng hiện tại16,308
  • Tổng lượt truy cập967,392
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây