Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Bến Cầu: Tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023

Thứ năm - 25/01/2024 07:54 72 0

Sáng ngày 23/01, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Bến Cầu đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, phương hướng hoạt động năm 2024, kết hợp giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, xã, thị trấn lần 3 năm 2024. Hội nghị do ông Phan Huỳnh Quốc Vinh - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và ông Bùi Viết Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chủ trì. Dự hội nghị có ông Nguyễn Trọng Tấn - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Sơn - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, ông Trần Hải Sơn - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện; Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và lãnh đạo các Ban HĐND xã, thị trấn.

Năm 2023, còn nhiều khó khăn thách thức, HĐND huyện, xã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Nghị quyết của HĐND huyện được triển khai đến các tầng lớp nhân dân, được nhân dân đón nhận và tích cực thực hiện. Việc tổ chức các cuộc giám sát, khảo sát đảm bảo chương trình, kế hoạch đúng quy định. Hoạt động của HĐND huyện tại kỳ họp có nhiều đổi mới; hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục được quan tâm; việc giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp ngày càng nhanh chóng, kịp thời và đúng quy định; mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND huyện với UBND huyện, UBMTTQVN huyện và các ban ngành liên quan ngày càng được củng cố, tăng cường. Đạt được những kết quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực HĐND, các ban HĐND và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Cấp ủy, sự phối hợp tích cực, có hiệu quả của UBND, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan, đơn vị có liên quan, đặc biệt là sự chủ động, nỗ lực của Thường trực HĐND các cấp; tinh thần trách nhiệm và tích cực của các vị đại biểu HĐND. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của HĐND huyện, xã, đồng thời đề ra giải pháp, tiếp tục hoàn thiện hoạt động trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, Hội đồng nhân dân huyện đã trao giấy khen cho tổng cộng 07 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội đồng nhân dân năm 2023; Đồng thời, tổ chức buổi ký kết giao ước thi đua giữa Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn năm 2024 để đẩy mạnh công tác thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng xã, thị trấn.

Ông Phan Huỳnh Quốc Vinh - Bí thư Huyện ủy,  Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, ông Phan Huỳnh Quốc Vinh đề nghị Hội đồng nhân dân các cấp cần nỗ lực, hoạt động hiệu quả hơn nữa để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri; tập trung triển khai chương trình, kế hoạch đề ra theo hướng nâng cao chất lượng từng hoạt động, nhất là trong hoạt động tổ chức, điều hành kỳ họp, công tác ban hành Nghị quyết; hoạt động giám sát, khảo sát, giải trình, chất vấn phải rõ trọng tâm, trọng điểm, tạo sự chuyển biến trong điều hành hoạt động của các cấp chính quyền. Triển khai có hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy chế, quy định… nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển của địa phương và nguyện vọng của cử tri.

Ngân Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập15
  • Hôm nay6,401
  • Tháng hiện tại103,439
  • Tổng lượt truy cập1,391,423
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây