Thường trực HĐND phường Ninh Thạnh tổ chức phiên giải trình về Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực Môi trường

Thứ tư - 01/11/2023 10:11 228 0

Chiều ngày 26/10/2023 Thường trực HĐND phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực Môi trường.

Phiên giải trình do Ông Tống Hoàng Danh - Phó Chủ tịch HĐND Phường chủ trì; người giải trình Bà Trần Thị Thanh Thuyên - Phó Chủ tịch UBND Phường; tham dự phiên giải trình còn có đại diện UB.MTTQVN Phường, lãnh đạo 2 ban HĐND, đại biểu HĐND, Trưởng các khu phố trên địa bàn.

Quang cảnh phiên giải trình

Qua báo cáo của UBND Phường, công tác quản lý nhà nước về Môi trường luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND Thành phố, Đảng ủy phường. Theo đó từ năm 2022 đến tháng 9/2023 UBND Phường cùng các khu phố tổ chức vận động các hộ dân trên địa bàn đăng kí và kí hợp đồng thu gom rác thải sinh hoạt, kết quả đạt tỷ lệ 97,4%. UBND Phường đã thường xuyên chỉ đạo công chức chuyên môn và Trưởng ban Quản lý khu phố tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, thường xuyên kiểm tra xử lí các trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định, xả nước thải sinh hoạt ra đường, sông suối,... qua đó đã tiến hành kiểm tra, xử lý khắc phục triệt để 08 ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường và thu gom rác thải trên địa bàn. Kết quả, trên địa bàn Phường hiện nay đã không còn các bãi rác tự phát gây hôi thối, ô nhiễm môi trường xung quanh như nhiều năm trước đây, phần lớn là do ý thức người dân được nâng cao, cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, kịp thời của Đảng ủy, HĐND Phường trong công tác bảo vệ môi trường.

Tại phiên giải trình, các đại biểu đã có 05 lượt ý kiến xung quanh trong công tác giải quyết, xử lý vi phạm trên lĩnh vực môi trường, công tác vận động thu gom rác thải.  Các ý kiến đã được Phó Chủ tịch UBND Phường giải trình trực tiếp, thỏa đáng các vấn đề đại biểu đặt ra, đồng thời đề ra các giải pháp quản lý, xử lý trong thời gian tới.

Kết luận tại phiên giải trình, ông Tống Hoàng Danh - Phó Chủ tịch HĐND Phường ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và giải trình của lãnh đạo UBND Phường. Đồng thời đề nghị UBND quan tâm, xử lý kịp thời các phản ánh của cử tri các vấn đề về môi trường. Tăng cường phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội Phường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,953
  • Tháng hiện tại106,660
  • Tổng lượt truy cập1,394,644
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây