Thường trực HĐND xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu: Tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND xã

Thứ năm - 01/06/2023 21:31 149 0

Ngày 31/5, Thường trực HĐND xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND xã. Ông Nguyễn Văn Nhàn - Chủ tịch HĐND xã chủ trì phiên họp. Tham dự hội nghị có bà Vương Thị Thúy Oanh - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Bà Võ Thị Nhanh - Phó Ban pháp chế HĐND huyện; Bà Phan Thị Kiên - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã.

Tại phiên giải trình, UBND xã đã báo cáo giải trình 2 nội dung, cụ thể như sau: Để thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người dân năm 2022, UBND xã phối hợp phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện mở lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, sau khi đào tạo xong UBND có tạo điều kiện hỗ trợ vốn cho người dân khi qua đào tạo để nâng cao thu nhập cho người dân sau đào tạo. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng của xã quản lý tủ sách Pháp luật nhưng hiện nay các phòng chức năng không mở cửa.

Quang cảnh hội nghị

Tại phiên giải trình, UBND xã đã giải trình như sau: Thực hiện Công văn số 580/UBND-VHXH ngày 31/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Gò Dầu về việc xây dựng kế hoạch đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn năm 2022, Ủy ban nhân dân xã xây dựng và triển khai kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 25/4/2022 về đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn với 01 lớp kỹ thuật nuôi gà, số lượng học viên là 30 học viên gồm hội viên Hội nông dân, hội viên Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên. Qua thời gian đào tạo có 30/30 học viên hoàn thành khóa học được cấp chứng chỉ nghề lao động nông thôn, trong đó 26/30 học viên sau khi hoàn thành khóa học nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn đã tự tạo việc làm tại nhà chiếm tỷ lệ 86,66%, 04/30 học viên đi làm trong các công ty, doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 13,33%. Đối với những học viên hoàn thành khóa học nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn năm 2022 và có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm để tự tạo việc làm nâng cao thu nhập sẽ được UBND xã hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm với số vốn từ 15 triệu đến 25 triệu đồng thông qua các Chương trình tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Năm 2022, UBND xã đã hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm cho 03 hộ với số tiền là 60.000.000 đồng.

Thực hiện Quyết định số 47/2012/QĐ-UBND ngày 22/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành quy chế về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn. Trên cơ sở đó UBND xã ra Quyết định kiện toàn tổ chức bộ máy của Trung tâm gồm 13 thành viên, trong đó đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã là Giám đốc.

Qua giải trình của UBND xã các vị đại biểu thống nhất các nội dung giải trình của UBND xã.

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Văn Nhàn - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã viết lại báo cáo hoàn chỉnh gửi cho Thường HĐND xã; UBND xã tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn, để trang bị thêm kiến thức vào chăn nuôi, sản xuất, giúp người dân tăng thu nhập; Ban giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng sắp xếp người trực thường xuyên tại Trung tâm.

                                                             TT. HĐND XÃ PHƯỚC TRẠCH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,878
  • Tháng hiện tại60,547
  • Tổng lượt truy cập853,251
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây