Thường trực HĐND xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý môi trường

Thứ năm - 01/06/2023 15:41 73 0

Chiều ngày 31/5, Thường trực HĐND xã tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý môi trường. Phiên giải trình do ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã chủ trì. Tham dự phiên họp có Trưởng, phó hai Ban HĐND xã; Chủ tịch UBND xã, các ngành trực thuộc UBND xã, đại diện UBMTTQVN xã.

Quang cảnh phiên họp giải trình

Qua báo cáo giải trình của UBND xã nhìn chung đã đánh giá được những mặt làm được trong công tác quản lý môi trường như: UBND có quan tâm chỉ đạo cán bộ địa chính phụ trách lĩnh vực môi trường phối hợp trưởng ấp kiểm tra và làm việc với 04 hộ chăn nuôi heo trong khu dân cư được cử tri và đại biểu HĐND phản ảnh nhiều lần. Tập trung chỉ đạo Ban quản lý chợ dọn dẹp rác tại các chợ. UBND tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho tổ vệ sinh của ấp hàng quý 1.500.000 đồng.

 Tuy nhiên, trong công tác quản lý môi trường còn hạn chế UBND có chỉ đạo cán bộ thực hiện nhiệm vụ nhưng chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra đến thời điểm này những hộ chăn nuôi heo trong khu dân cư chưa khắc phục. Rác thải tại trạm y tế lưu động ấp Cẩm An và chợ Cẩm Long vẫn còn gây ảnh hưởng đến cảnh quang đôi thị. Mô hình camera an ninh chưa phát huy tốt từ khi thành lập cho đến nay chưa phát hiện và phạt  hành chính trường hợp nào vứt rác bừa bãi.

Qua những ý kiến đóng góp tại phiên giải trình, ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND phát huy những mặt làm được tập chỉ đạo những hạn chế như cần tăng cường hơn công tác kiểm tra, nhắc nhở cán bộ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo. Đối với vấn đề rác thải tại các khu vực trạm y tế lưu động, đường cây xăng số 9 ấp Cẩm Thắng, tại chợ Cẩm Long chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp các ấp tổ chức dọn dẹp đồng thời tuyên truyền vận động người dân có ý thức không vứt rác bừa bãi. Phát huy tốt mô hình camera an ninh xử lý nghiêm một vài trường hợp vứt rác để làm gương.

                                                               Thường trực HĐND xã Cẩm Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,800
  • Tháng hiện tại60,056
  • Tổng lượt truy cập917,411
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây