Thường trực HĐND xã Tân Hưng giám sát công tác quản lý, khai thác và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại các ấp trên địa bàn xã

Thứ năm - 01/06/2023 15:35 91 0

Sáng ngày 30/5/2023, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã giám sát công tác quản lý, khai thác và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại các ấp trên địa bàn xã. Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã do ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn; tham gia Đoàn giám sát có lãnh đạo các Ban HĐND xã, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN xã; lãnh đạo UBND xã và công chức chuyên môn, Trưởng ấp 06 ấp.

(Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã giám sát UBND xã)

 Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã đã tiến hành đi thực tế tại 03 Nhà văn hóa ấp Tân Đông, ấp Tân Tây và ấp Tân Trung B. Làm việc với UBND xã để đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, khai thác và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại các ấp trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nhìn chung, UBND xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai, vận động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia xây dựng xã văn hóa nông thôn mới; thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra việc đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp các thiết chế văn hóa cơ sở hiện có; quản lý tốt nguồn kinh phí hỗ trợ trong đầu tư xây dựng, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa huy động nguồn nhân lực, vật lực, từng bước tạo lòng tin trong nhân dân, ngày càng được cộng đồng tham gia. Nhà văn hoá các ấp đều có Ban chủ nhiệm (do Trưởng ấp kiêm nhiệm, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, Phó ấp là Ấp đội trưởng làm Phó ban); được trang bị đầy đủ khánh tiết, hệ thống âm thanh, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động sinh hoạt, thể thao của ấp; ngoài ra, Nhà văn hoá các ấp được phân bổ kinh phí 20 triệu/ấp/năm. Qua giám sát cho thấy công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội có mặt còn hạn chế; một vài thiết chế văn hóa sẵn có chưa phát huy hết công năng sử dụng.

Kết luận sơ bộ buổi giám sát, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch HĐND xã, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận kết quả đạt được của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời đề nghị UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp hỗ trợ của các ngành, các cấp, Nhân dân trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa cơ sở; đánh giá lại thực trạng, rà soát lại công tác khai thác và sử dụng các thiết chế phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao; kiểm tra, giám sát và hướng dẫn hoạt động đối với Nhà văn hoá các ấp; tăng cường công tác xã hội hóa, ...

          Thường trực HĐND xã Tân Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,363
  • Tháng hiện tại38,366
  • Tổng lượt truy cập895,721
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây