Ban kinh tế - xã hội HĐND xã An Thạnh: Giám sát việc quản lý môi trường trên địa bàn xã

Thứ tư - 24/05/2017 17:00 20 0

Ban kinh tế - xã hội HĐND xã An Thạnh: Giám sát việc quản lý môi trường trên địa bàn xã

Chiều ngày 22/5, Ban kinh tế - xã hội HĐND xã tổ chức giám  sát UBND xã trong việc quản lý môi trường trên địa bàn xã An Thạnh. Đoàn giám sát do ông Lê Văn Nên - Trưởng Ban kinh tế - xã hội làm Trưởng đoàn và các thành viên của Ban kinh tế - xã hội. Cùng tham dự có bà Trần Thị Tấm - Phó chủ tịch HĐND xã, lãnh đạo Ban pháp chế HĐND xã, UBMTTQVN xã.
Theo báo cáo của UBND xã từ đầu năm đến nay đã tổ chức phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã, ấp ra quân được 02 cuộc phát hoang, dọn vệ sinh  tuyến đường Xuyên Á từ UBND xã đến Trạm Kiểm soát liên hợp Mộc bài và tuyến đường từ Bà Đao ấp Chánh dài khoảng 02km với 40 người tham gia, thu gom khoảng 160kg rác thải. Tuy nhiên, tình trạng người dân vứt rác dọc 02 bên đường Xuyên Á vẫn chưa xử lý triệt để; công chức địa chính lập biên bản không quy định thời gian nhất định nên các đối tượng vi phạm chậm khắc phục theo yêu cầu của đoàn làm việc.

Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND xã xem xét kinh phí có thể đặt máy camera để xử lý các đối tượng vi phạm, đồng thời kiểm tra các hộ kinh doanh, chăn nuôi trên địa bàn xã gây ô nhiễm trong khu dân cư nhưng chưa khắc phục. 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Lê Văn Nên - Trưởng Ban kinh tế - xã hội đề nghị UBND xã cần thực hiện một số một số nội dung như: tuyên truyền thường xuyên đến tận người dân trong thời gian sớm nhất để họ có ý thức tự xử lý rác bằng cách hợp đồng với người thu gom rác hàng ngày; khi bắt được đối tượng vứt rác bừa bãi, UBND xã phải có biện pháp cứng rắn xử phạt tiền với mức cao nhất nhằm làm gương cho các đối tượng khác; xử lý dứt điểm những trường hợp chưa chấp hành phạt.
TT.HĐND XÃ AN THẠNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập51
  • Hôm nay371
  • Tháng hiện tại105,078
  • Tổng lượt truy cập1,393,062
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây