Ban kinh tế - xã hội HĐND xã Lợi Thuận: Giám sát công tác bình xét hộ nghèo và xây nhà đại đoàn kết

Thứ hai - 29/05/2017 17:00 37 0

Ban kinh tế - xã hội HĐND xã Lợi Thuận: Giám sát công tác bình xét hộ nghèo và xây nhà đại đoàn kết

Ngày 24/5, Ban kinh tế - xã hội HĐND xã tổ chức giám sát chuyên đề về bình xét hộ nghèo và xây nhà đại đoàn kết 6 tháng đầu năm 2017. Tham gia Đoàn có ông Trần Văn Thi - Phó chủ tịch HĐND xã, ông Nguyễn Hoàng Diệp - Phó chủ tịch UBMTTQVN xã cùng các thành viên Ban kinh tế - xã hội. Ông Dương Tấn Đạt - Trưởng ban kinh tế - xã hội làm Trưởng đoàn giám sát. 

Tại buổi giám sát, Đoàn đã được nghe đại diện UBND xã báo cáo làm rõ về quy trình bình xét hộ nghèo, có lấy ý kiến của nhân dân cũng như bình xét các hộ nghèo trong diện ưu tiên được xây nhà đại đoàn kết trong năm 2017 có sự đồng thuận cao của nhân dân ở 5/5 ấp.

Đoàn giám sát đặt ra nhiều câu hỏi để làm rõ nhiều vấn đề quan trọng tránh việc cán bộ nhũng nhiễu dân trong quá trình xây nhà đại đoàn kết, trục lợi qua việc mua vật liệu xây dựng, làm không đúng theo thẩm quyền và trái quy định pháp luật...

Kết luận buổi giám sát, ông Dương Tấn Đạt đề nghị UBND xã theo dõi, giám sát cán bộ chặt chẽ về thực hiện xây nhà cho hộ nghèo, làm việc và giao cho hộ được xây nhà tự xây hoặc tự thuê thợ xây, tự đi mua vật liệu xây dựng; không được áp đặt, buộc chủ nhà mua vật liệu xây dựng theo ý mình để hưởng chênh lệch, trục lợi. Khi xây nhà thì đối tượng được xây phải căn cứ vào thứ tự ưu tiên từ trước đến sau, không được theo ý cá nhân cán bộ. Mỗi cán bộ công chức phải gương mẫu phục vụ nhân dân.
 
THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ LỢI THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay282
  • Tháng hiện tại104,989
  • Tổng lượt truy cập1,392,973
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây