Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Tân Bình: Giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ sáu - 16/06/2017 16:00 42 0

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Tân Bình: Giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Ngày 13/6, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Tân Bình do bà Nguyễn Thị Thu Phượng – Trưởng Ban Kinh tế Xã hội làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Tân Bình đối với UBND xã, tham gia có thành viên Ban Kinh tế - Xã hội, đại diện UBMTTQVN, lãnh đạo UBND xã, đại diện đại biểu HĐND xã Tân Bình khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Qua giám sát cho thấy, công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được triển khai sâu rộng đến người dân trên địa bàn xã, lồng ghép trong các cuộc tiếp xúc cử tri, họp tổ tự quản (6 tháng đầu năm tuyên truyền, triển khai  được 18 cuộc với 768 lượt người tham dự). Tiến hành tổng rà soát nhu cầu học nghề năm 2017 trên địa bàn xã nhằm nắm bắt nhu cầu học nghề trong nhân dân (251 người có nhu cầu học cạo mủ cao su, 101 người có nhu cầu học chăn nuôi, 76 người có nhu cầu học trồng hoa màu, 35 người có nhu cầu học may…), đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, cấp trên mở các lớp dạy nghề nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề của người dân giúp tạo việc làm, ổn định kinh tế cho người dân (dự kiến năm 2017 mở 02 lớp chăn nuôi heo). Phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài địa bàn tạo việc làm cho lao động nông thôn sau khi hoàn thành khóa học.

phuocchi_16_6_2017.jpg
Quang cảnh buổi giám sát

Nhìn chung, đơn vị được giám sát đã thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bà xã. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện như: đa số lao động nông thôn sau khi hoàn thành khóa học khó tìm việc làm đúng với kiến thức đã được đào tạo; không có nguồn vốn để phát triển chăn nuôi, trồng trọt…

Kết thúc buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Thu Phượng – Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội đã ghi nhận những khó khăn, đồng thời đề nghị UBND xã quan tâm rà soát, khảo sát nhu cầu học nghề để mở lớp đáp ứng nhu cầu thực tế, khắc phục những mặt hạn chế trong quá trình thực hiện.

Phạm Thị Minh - Văn phòng HĐND xã

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay1,482
  • Tháng hiện tại106,189
  • Tổng lượt truy cập1,394,173
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây