Giám sát hoạt động của hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật xã Tân Bình: Công tác tuyên truyền còn hình thức

Thứ sáu - 02/06/2017 00:00 28 0

Giám sát hoạt động của hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật xã Tân Bình: Công tác tuyên truyền còn hình thức

Ngày 29/5, Ban Pháp chế HĐND xã Tân Bình tiến hành giám sát hoạt động tư pháp - hộ tịch, hoạt động của hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật xã Tân Bình đối với UBND xã. Đoàn giám sát do ông Trần Văn Thiện – Trưởng Ban Pháp Chế làm Trưởng đoàn.

Từ đầu năm đến thời điểm giám sát, cán bộ tư pháp – hộ tịch đã tiếp nhận và giải quyết hoàn tất hồ sơ ngay trong ngày 141 hồ sơ (112 hồ sơ khai sinh, 09 hồ sơ khai tử, 20 hồ sơ đăng ký kết hôn), không có hồ sơ tồn đọng; tiếp nhận và hòa giải thành công 03 đơn tranh chấp (01 đơn vay nợ, 02 đơn tranh chấp đất đai) trong nhân dân, không xảy ra tình trạng đơn thư vượt cấp. Thành lập và củng cố thường xuyên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) (số lượng 12 người, trình độ đại học Luật 05, chuyên môn khác 07). Các thành viên hoạt động khiêm nhiệm, luôn nhiệt tình trong công tác PBGDPL, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền thông qua các cuộc họp ở tổ, ấp, các cuộc tiếp xúc cử tri được 59 cuộc với 2.148 lượt người tham dự; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh được 760 phút/16 cụm loa trên đại bàn xã, góp phần nâng cao sự hiểu biết về pháp luật trong nhân dân.

Nhìn chung, đơn vị được giám sát đã thực hiện tốt công tác tư pháp – hộ tịch, tổ hòa giải phát huy tốt vai trò và chức năng của mình; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được đảm bảo thường xuyên và phổ biến kịp thời những quy định mới của pháp luật, giúp nhân dân hiểu, nhận thức và chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội ở địa phương. Tuy nhiên công tác tuyên truyền vẫn còn bộc lộ những hạn chế như nội dung tuyên truyền còn hình thức, chưa sinh động, gây nhàm chán và không thu hút người nghe.

Kết thúc buổi giám sát, ông Trần Văn Thiện – Trưởng Ban Pháp chế  HĐND Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật khắc phục những hạn chế trong quá trình thực hiện để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền pháp luật và nhận thức pháp luật của nhân dân.

Phạm Thị Minh - Văn phòng HĐND xã

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,004
  • Tháng hiện tại105,711
  • Tổng lượt truy cập1,393,695
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây