Hội đồng nhân dân xã Bến Củi tổ chức sơ kết hoạt động quý 1 năm 2017

Thứ tư - 29/03/2017 15:00 19 0

Hội đồng nhân dân xã Bến Củi tổ chức sơ kết hoạt động quý 1 năm 2017

Sáng ngày 28 tháng 3 năm 2017 Thường trực Hội đồng nhân dân xã Bến Củi tổ chức sơ kết hoạt động Hội đồng nhân xã quý 1 năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý 2/2017. Về dự hội nghị có bà Nguyễn Ngọc Phương - Phó trưởng ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Dương Minh Châu; Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, Trưởng Ban pháp chế, Ban kinh tế - xã hội HĐND và Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND các ấp về tham dự.
Trong quý 1 năm 2017, Hội đồng nhân dân xã cơ bản hoàn thành tốt các hoạt động trọng tâm đã đề ra, đặc biệt là thực hiện rất tốt quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực Hội đồng nhân dân với Ủy ban nhân dân, giữa Thường trực Hội đồng nhân dân với UBMTTQVN xã. Việc tổ chức phối hợp hoạt động trong quy chế đã tạo điều kiện cho các đơn vị phát huy được chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần nân cao chất lượng hoạt động chuyên môn của từng đơn vị có liên quan.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Thường trực HĐND xã thông qua báo cáo sơ kết tình hình hoạt động quý 1 năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong quý 2 năm 2017 của Hội đồng nhân dân; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý 1 và phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2017 của UBND xã, báo cáo giải trình làm rõ các ý kiến thảo luận, đóng góp của đại biểu HĐND xã tại kỳ họp cuối năm 2016 và báo cáo chuyên đề của UBND xã về công tác quản lý, sử dụng đất công, kết quả giải quyết tranh chấp đất đai trên địa bàn xã. 

Qua nghe báo cáo, các vị đại biểu đã thống nhất cao với các nội dung đã trình bày tại hội nghị. Đồng thời, các đại biểu tiếp tục phản ảnh, đóng góp một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế và đề nghị lãnh đạo UBND xã cần quyết tâm tổ chức thực hiện tốt trong quý 2 năm 2017, cụ thể như: Cần có biện pháp giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng, kéo dài, cần xử lý nghiêm các trường hợp xả rác bừa bãi, tăng cường công tác xét đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các trường hợp đủ điều kiện cấp, cần đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách nhà nước và nhất là phải có giải pháp mạnh và giải quyết triệt để các trường hợp sử dụng ma túy, đá gà, đánh bài... vẫn còn xảy ra trên địa bàn xã.
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Ngọc Phương - Phó trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân xã trong quý 1 năm 2017, đồng thời đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân xã bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2017 một số vấn đề như: thực hiện kế hoạch tổ chức phiên giải trình về những vấn đề mà đại biểu HĐND xã quan tâm theo khoản 1, điều 69, điều 72, khoản 1, điều 84 của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015 đã quy định, sớm tổng hợp các ý kiến đóng góp của đại biểu HĐND để đề ra chương trình giám sát cho năm 2018 đảm bảo theo quy định tại khoản 1, Điều 58 của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015; tiếp tục có giải pháp thực hiện tốt các phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2 năm 2017, nhất là có sự phối hợp tốt với UBND, UBMTTQVN xã trong việc chuẩn bị và tổ chức  kỳ họp giữa năm 2017.
Nguyễn Thành Đô

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay5,940
  • Tháng hiện tại102,978
  • Tổng lượt truy cập1,390,962
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây