HĐND xã Thạnh Bắc huyện Tân Biên: Giám sát công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ ba - 04/04/2017 15:00 33 0

HĐND xã Thạnh Bắc huyện Tân Biên: Giám sát công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng ngày 03/4, Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân xã Thạnh Bắc do Ông Trương Thành Đạt - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn xã Thạnh Bắc. Làm việc với đoàn có ông Võ Văn Tịnh - Phó Chủ tịch UBND xã (Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP) cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo xã. Tham dự buổi giám sát có ông Nguyễn Văn Trọng - Phó Chủ tịch HĐND xã và đại diện lãnh đạo Ban pháp chế HĐND xã.

thanhbac_4_4_17_2.jpg
(ảnh: Quang cảnh buổi làm việc)

Qua giám sát cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2017, Ban chỉ đạo đã tham mưu UBND xã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP. Ban chỉ đạo đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực VSATTP và chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát VSATTP; Ban chỉ đạo đã tổ chức kiểm tra 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, qua đó đã nhắc nhở, yêu cầu 23 cơ sở phải làm cam kết bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết quả trong 3 tháng đầu năm công tác VSATTP trên địa bàn xã không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua.

Kết luận tại buổi giám sát ông Trương Thành Đạt - Trưởng Đoàn giám sát đã ghi nhận những mặt làm được và nêu ra những mặt còn hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời, kiến nghị các cấp, các ngành thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đề nghị Ban chỉ đạo cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đồng thời hướng dẫn và hỗ trợ cho các chủ cơ sở thực hiện cam kết bảo đảm VSATTP theo đúng quy định của pháp luật.
 Thường trực HĐND xã Thạnh Bắc
                                                                                     Nguyễn Văn Trọng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách truy cập34
  • Hôm nay5,275
  • Tháng hiện tại102,313
  • Tổng lượt truy cập1,390,297
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây