HĐND thị xã Hòa Thành: tổ chức phiên giải trình tại phiên họp của Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã

Thứ ba - 12/10/2021 03:00 103 0

HĐND thị xã Hòa Thành: tổ chức phiên giải trình tại phiên họp của Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã

Sáng ngày 07/10/2021, Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã Hòa Thành tổ chức phiên giải trình công tác quản lý nhà nước, phối hợp tuyên truyền vận động người dân về phân loại, đăng ký, vận chuyển, thu gom, hợp đồng xử lý rác thải trên địa bàn thị xã Hòa Thành.

Đến dự có bà Nguyễn Đài Thy – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Nam Hưng – Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã – Chủ trì, ông Huỳnh Công Luận – Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, tham gia phiên giải trình còn có lãnh đạo các Ban của HĐND thị xã, Chủ tịch MTTQVN thị xã, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã, các phòng chuyên môn có liên quan và lãnh đạo UBND các xã, phường.

Quang cảnh phiên giải trình

Tại phiên giải trình, theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thị xã thống kê từ ngày 30/6/2020 đến 30/6/2021 các xã, phường đã tuyên truyền vận động được 10.482 hộ dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt đạt 61,17% tổng số hộ thực hiện trong năm 2021. Trong đó, khu vực nông thôn 2.724 hộ, đạt 52,72 % và khu vực đô thị có gần 7.758 hộ, đạt 64,82 %, so với phương án thực hiện. Ngoài ra, hàng năm UBND thị xã Hòa Thành giao Phòng Quản lý đô thị thị xã ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Công trình đô thị Tây Ninh và Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Tây Ninh thu gom, vận chuyển và phối hợp xử lý rác thải.

Bên cạnh đó, UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra lắp đặt camera tại các điểm đen vừa bảo đảm an ninh, trật tự, vừa hạn chế tình trạng người dân tự ý vứt rác không đúng nơi quy định để giám sát và xử phạt những người dân vi phạm; qua đó, phát hiện xử lý 10 trường hợp vi phạm, với số tiền 15 triệu đồng.

Phát biểu thảo luận tại phiên giải trình, đã có 07 đại biểu đặt ra một số vấn đề có liên quan để trao đổi thêm, đề nghị giải trình một số ý kiến về công tác tuyên truyền vận động người dân, vấn đề phân loại, phí đăng ký, điểm tập kết rác, xử lý,.. Xoay quanh các vấn đề thảo luận thêm đã được lãnh đạo UBND thị xã, các phòng chuyên môn có liên quan trao đổi giải trình và làm rõ hơn tại hội nghị.

Kết luận tại phiên giải trình, ông Nguyễn Nam Hưng đề nghị lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực môi trường, việc thu gom, xử lý rác thải để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người dân trong việc đăng ký hợp đồng thu gom rác, phân loại rác thải; bố trí các khu gom rác thải tại các điểm tập kết phù hợp; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vứt rác thải sinh hoạt làm ảnh hưởng môi trường…./.

TT.HĐND thị xã Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập32
  • Hôm nay2,399
  • Tháng hiện tại107,106
  • Tổng lượt truy cập1,395,090
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây