Thường trực Hội đồng nhân dân phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Thứ ba - 12/10/2021 23:00 27 0

Thường trực Hội đồng nhân dân phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Vào lúc 8 giờ 00 phút, ngày 11/10/2021, Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Đoàn giám sát do Bà Phan Thị Kim Phướng – Phó Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với UBND phường đại diện là ông Trần Thủ Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND phường. Tham gia Đoàn giám sát có bà Võ Thị Son – Chủ tịch HĐND phường, Trưởng, Phó 02 ban HĐND phường và 05 đơn vị đại biểu HĐND phường cùng tham dự.
Tại buổi giám sát, theo báo cáo của đơn vị được giám sát về kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong năm 2021: đã tiếp nhận 02 đơn yêu cầu giải quyết của công dân, trong đó hòa giải thành 01 đơn và 01 đơn không thành chuyển cơ quan chức năng giải quyết; không còn đơn tồn đọng, không có trường hợp khiếu kiện đông người, vượt cấp. Các thành viên trong Đoàn giám sát đã đặt ra nhiều vấn đề cũng như lắng nghe các ý kiến giải trình của Ủy ban nhân dân phường và bộ phận chuyên môn. Đoàn giám sát nhận thấy, thời gian qua công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Ủy ban nhân dân phường. Bên cạnh những thuận lợi thì vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật còn hạn chế, việc hướng dẫn, tập huấn cho các thành viên Hội đồng hòa giải viên mới về kiến thức pháp luật chưa kịp thời nên đã ảnh hưởng phần nào đến công tác hòa giải ở cơ sở.
Kết thúc buổi giám sát, bà Phan Thị Kim Phướng ghi nhận những khó khăn của UBND phường trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND phường tăng cường chỉ đạo cho bộ phận Tư pháp phối hợp với các ngành đoàn thể phường tích cực tuyên truyền luật khiếu nại, tố cáo ra nhân dân đến tận Tổ dân cư tự quản tốt hơn nữa trong thời gian tới./.

THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,341
  • Tháng hiện tại107,048
  • Tổng lượt truy cập1,395,032
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây