Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng: Giám sát công tác phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn xã trong năm 2021

Thứ tư - 13/10/2021 19:00 86 0

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng: Giám sát công tác phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn xã trong năm 2021

Sáng ngày 12/10, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Đôn Thuận do ông Bùi Trung Nguyên - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội chủ trì cùng với 06 thành viên của đoàn đã tiến hành giám sát việc chỉ đạo thực hiện công tác phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn xã trong năm 2021 đối với UBND xã.

Tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết hiện nay trên địa bàn xã có 04 điểm trường là Trường THCS Bời Lời, Trường tiểu học Bời Lời 1, Trường tiểu học Bời Lời 2 và điểm trường Mẫu Giáo Đôn Thuận, nhìn chung đáp ứng được nhu cầu học tập của con, em trên địa bàn xã. Tính đến tháng 9/2021, xã đã duy trì phổ cập giáo dục THCS ở mức độ 2. Trong năm học 2020-2021, tổng số học sinh tốt nghiệp THPT là 142 em. Qua điều tra, khảo sát có 127 em tiếp tục theo học, còn 15 em do điều kiện về kinh tế gia đình và nhiều lý do khác nên không tiếp tục theo học. UBND xã đã có Kế hoạch phân công cho Ban chỉ đạo, Hội đồng phổ cập giáo dục (HĐPCGD) của xã đến từng hộ gia đình có con em nghỉ học, nắm rõ từng hoàn cảnh gia đình để có hướng giúp đỡ, tập trung tuyên truyền, vận động các cháu đăng ký vào các trường đào tạo nghề để tiếp tục theo học.


Quang cảnh buổi giám sát

Kết luận tại buổi giám sát, ông Bùi Trung Nguyên - Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của UBND xã, đã chỉ đạo phối hợp tổ chức thực hiện tốt trong việc nắm bắt thông tin về phổ cập giáo dục. Đồng thời đề nghị UBND xã tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chỉ đạo cho HĐPCGD, phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động và có biện pháp hỗ trợ các hộ gia đình có con, em nghỉ học, đăng ký tiếp tục theo học các trường đào tạo nghề, tạo điều kiện cho các em có việc làm ổn định, góp phần thực hiện đảm bảo tiêu chí 14 trong mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của xã trong năm 2021.

BAN KTXH HĐND XÃ ĐÔN THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,990
  • Tháng hiện tại106,697
  • Tổng lượt truy cập1,394,681
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây