Qua giám sát thực tế, cũng như qua báo cáo của UBND xã, nhận thấy công tác cải cách hành chính (CCHC) được UBND xã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức xã về cải cách có sự chuyển biến rõ nét, tác phong, lề lối làm việc, đạo đức công vụ được cải thiện đáng kể; Công tác CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, một số cách làm, giải pháp mới được áp dụng mang lại sự hài lòng cao cho người dân; Việc công khai các thủ tục hành chính, triển khai cơ chế "Một cửa", ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động đã tạo điều kiện thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức nói riêng và công tác kiểm soát thủ tục hành chính nói chung.
Quang cảnh cuộc giám sát
Kết thúc buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Phong thay mặt Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả mà UBND xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị UBND xã từng bước khắc phục những mặt hạn chế mà Đoàn giám sát đã chỉ ra như: Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, phổ biến, giáo dục pháp luật chưa sâu rộng trong nhân dân; Cán bộ làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính đôi lúc phải kiêm nhiệm nhiều việc, do đó ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ và chất lượng rà soát các quy định hành chính; Còn số ít cán bộ, công chức ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết thủ tục hành chính còn lúng túng. Đồng thời đề nghị UBND xã cần thực hiện tốt một số nội dung sau: Tiếp tục tuyên truyền về cải cách hành chính, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng trong nhân dân. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung kế hoạch CCHC xã đã ban hành; Nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Không ngừng nâng cao đạo đức công vụ trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ công chức; Thường xuyên rà soát, cập nhật, bổ sung bộ thủ tục hành chính áp dụng trên địa bàn xã; Tiếp tục thực hiện công khai minh bạch trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; thực hành tiết kiệm, tích cực phòng chống lãng phí, tham nhũng; Tổ chức triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
BAN PHÁP CHẾ HĐND XÃ THẠNH ĐỨC
Ý kiến bạn đọc