HỘI NGHỊ SƠ KẾT 9 THÁNG NĂM 2021 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG LONG HOA

Thứ sáu - 15/10/2021 18:00 58 0

HỘI NGHỊ SƠ KẾT 9 THÁNG NĂM 2021 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG LONG HOA

Ngày 14/10/2021 tại Phòng họp UBND phường Long Hoa đã diễn ra Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2021 của Hội đồng nhân dân phường Long Hoa.

Tham dự hội nghị có ông Trần Phi Hùng –Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, ông Nguyễn Hà Ngân – Phó chủ tịch HĐND phường, Trưởng và Phó hai ban HĐND, đại biểu HĐND phụ trách các khu phố, cùng với sự có mặt của Chủ tịch UBND phường và Chủ tịch UBMTTQVN phường Long Hoa.

Trong 9 tháng năm 2021, Hội đồng nhân dân phường đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu Lãnh đạo HĐND-UBND phường Long Hoa khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, Thường trực HĐND phường đã tổ chức thành công kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 (kỳ họp thứ 2) nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và thông qua các nội dung theo luật định.                           

Phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh, thị xã, phường sau kỳ họp cuối năm 2020 và sau kỳ họp giữa năm 2021 với 521 lượt cử tri tham dự. Qua tiếp xúc, cử tri đã phát biểu 03 ý kiến với 03 vấn đề liên quan đến việc mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vệ sinh môi trường, sửa chữa đèn đường hư hỏng . . . Với các vấn đề cử tri đặt ra, đại biểu HĐND phường đã tiếp thu, ghi nhận và chuyển UBND phường và đã được lãnh đạo UBND phường giải trình, đề ra biện pháp giải quyết và đã được cử tri đồng thuận.

Trong 9 tháng năm 2021, Hội đồng nhân dân phường đã tổ chức giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND và hai ban HĐND đảm bảo kế hoạch đề ra. Tổ chức lấy ý kiến Chương trình giám sát của HĐND phường năm 2022 trình kỳ họp giữa năm 2021 quyết nghị.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND và đại biểu HĐND đã thực hiện 32 lượt tiếp công dân đảm bảo theo quy định. Trong 9 tháng năm 2021, HĐND phường chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức và cá nhân.

Đại biểu HĐND đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu. Thường xuyên bám sát địa bàn được phân công và gặp gỡ cử tri nhằm nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đối với những vấn đề bức xúc gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như tình hình kinh tế-xã hội của địa phương.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Ông Trần Phi Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã đề nghị lãnh đạo hai ban HĐND, các đại biểu phụ trách khu phố tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của đại biểu cũng như thực hiện hoàn thành các nội dung mà kế hoạch đã đề ra trong năm 2021. Không ngừng phối hợp với UBND, UBMTTQ phường trong việc tăng cường các hoạt động giữa hai kỳ họp một cách hiệu quả như việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp, các nội dung đại biểu đã thảo luận và chất vấn tại kỳ họp cùng với các nội dung khác mà cử tri quan tâm. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giám sát thường xuyên và chuyên đề đối với các nội dung liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn.

THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG LONG HOA

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,925
  • Tháng hiện tại106,632
  • Tổng lượt truy cập1,394,616
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây