Thường trực HĐND xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu: Giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai thực hiện chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP trên địa bàn xã

Chủ nhật - 17/10/2021 01:00 14 0

Thường trực HĐND xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu: Giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai thực hiện chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP trên địa bàn xã

Chiều ngày 14/11, Thường trực HĐND xã Bến Củi có buổi giám sát UBND xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc triển khai thực hiện chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP.

Chủ trì hội nghị là ông Phan Ngọc Hồi - Chủ tịch HĐND xã, Trưởng đoàn giám sát. Tham gia cùng đoàn giám sát có lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo UBMTTQVN xã, hai Ban HĐND và 04 đại biểu đại diện của 04 ấp. Phía đơn vị được giám sát có ông Nguyễn Thành Đô - Phó Chủ tịch UBND xã và các công chức có liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát

Ông Nguyễn Thành Đô thay mặt UBND xã báo cáo trước đoàn giám sát về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện công tác Phòng chống dịch Covid-19 như: triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên; xây dựng các kế hoạch tổ chức thực hiện tại địa phương; thành lập Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức khoanh vùng xác định khu cách ly, phong tỏa, truy vết đối tượng F1, F2; thành lập các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào xã…Kết quả đợt dịch, địa bàn xã có 15 F0, 54 F1 cách ly tập trung, 328 F2 cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 375 người, khai báo y tế 1.191 người. Công tác tiêm vắcxin được 5.637 mũi, trong đó tiêm mũi 1 được 457, tiêm mũi 2 được 2.590.

 Để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND xã đã vận động các cá nhân tổ chức tiền mặt và nhu yếu phẩm tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã phối hợp tổ chức "chuyến xe 0 đồng" đã trao hơn 1.400 phần quà cho người dân. Đến nay, xã Bến Củi đã trở thành vùng xanh không còn ca nhiễm bệnh, không còn trường hợp nào cách ly.

Về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP trên địa bàn xã. UBND xã tổ chức triển khai thông tin trên hệ thống truyền thanh xã, trang Facebook địa phương về đối tượng được hưởng theo chế độ Nghị quyết 68/NQ-CP. Kết quả, đã tiếp nhận 652 hồ sơ, tổ chức 04 đợt họp xét duyệt 510 hồ sơ, đang thẩm định bổ sung  142 hồ sơ, đã chỉ trả cho 275 hồ sơ với số tiền 412,5 triệu đồng. Quá trình thực hiện,UBND xã cũng gặp khó khăn trong một số trường hợp khi xét mà ngành nghề không có trong danh mục hướng dẫn, người tạm trú nhưng không có đăng ký tạm trú, một số đối tượng hưu trí có thuộc diện hỗ trợ hay không thì chưa có hướng dẫn.  

 Qua xem xét báo cáo và thảo luận tại hội nghị, thành viên đoàn giám sát thống nhất với những kết quả UBND xã đã nêu trong báo cáo. Kết luận buổi giám sát, ông Phan Ngọc Hồi ghi nhận kết quả trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đề nghị UBND xã trong thời gian tới tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của tỉnh, huyện; rà soát tiêm Vắcxin đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên theo từng loại Vắcxin, đảm bảo bao phủ Vắcxin trong nhân dân, nâng cao miễn dịch cộng đồng; công tác xét duyệt đối tượng hưởng theo Nghị quyết 68/NQ-CP cần chặt chẽ, công khai, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp lợi dụng, trục lợi chính sách. Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, giám sát việc thực hiện nguyên tắc 5K trong trạng thái bình thường mới. 

Hữu Dư 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,938
  • Tháng hiện tại106,645
  • Tổng lượt truy cập1,394,629
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây