HĐND xã Tiên Thuận hoàn thành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2016

Thứ tư - 18/01/2017 15:00 103 0

HĐND xã Tiên Thuận hoàn thành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2016

Vừa qua, Thường trực HĐND xã phối hợp với UBND và UBMTTQVN xã Tiên Thuận tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 03 HĐND tỉnh, thứ 2 HĐND huyện, HĐND xã.

Xã Tiên Thuận chia làm 05 điểm tiếp xúc cử tri, trong đó có 01 điểm tiếp xúc chung HĐND 02 cấp (Tỉnh, huyện) và 04 điểm tiếp xúc chung HĐND 02 cấp (Huyện-xã) cho hơn 300 cử tri trên địa bàn xã.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri lần này, đại biểu HĐND các cấp đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh, thứ 2 HĐND huyện, xã, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời thông báo kết quả trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Cũng tại kỳ tiếp xúc này, cử tri tiếp tục kiến nghị những vấn đề bức xúc trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội như kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp, đường giao thông nông thôn xuống cấp, lĩnh vực môi trường, các lĩnh vực khác …Có tất cả 15 lượt cử tri phát biểu ý kiến với 24 vấn đề, đại biểu HĐND và chính quyền địa phương đã giải trình tại chỗ 19 vấn đề, ghi nhận 05 vấn đề, trong đó có 01 vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh đó là: Cử tri đề nghị ngành chức năng có kế hoạch sửa chữa tuyến kênh N84 (ấp Tân Lập) để phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp, tuyến kênh này từ khi thi công đến nay không lấy nước được. Các vấn đề ghi nhận còn lại thuộc thẩm quyền cấp huyện, xã giải quyết, cụ thể như: Cử tri đề nghị ngành Điện lực cần khảo sát để nâng độ cao đường dây điện ở Bàu Tràm Nhỏ lên vì hiện nay đường dây điện ở ấp này rất thấp; đồng thời khảo sát các trụ điện trước đây đặt trước cửa nhà dân để di dời đến những vị trí cho phù hợp. Cử tri yêu cầu chính quyền địa phương giải quyết tình trạng người dân chăn nuôi gia súc gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư ấp Xóm Lò.

Qua đợt tiếp xúc cử tri lần này, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND, chính quyền địa phương giải trình tại chỗ và được cử tri đồng tình, nhất trí cao.
                                                                               Mai Phú Quý

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập40
  • Hôm nay4,249
  • Tháng hiện tại101,287
  • Tổng lượt truy cập1,389,271
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây