HĐND xã Truông Mít giám sát việc cấp phát tiền tết, quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Thứ sáu - 10/03/2017 22:00 16 0

HĐND xã Truông Mít giám sát việc cấp phát tiền tết, quà tết cho  gia đình chính sách, hộ nghèo

Sáng ngày 10 tháng 3, Thường trực Hội đồng nhân dân xã xã tổ chức giám sát việc cấp phát tiền tết, quà tết cho gia đình chính sách và hộ gia đình nghèo trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 đối với Ủy ban nhân dân xã Truông Mít. Đoàn giám sát do ông Trần Văn Rân – Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. 

Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, UBND xã đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã 220 phần quà, tổng trị giá 87.000.000đ tặng cho các hộ gia đình hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, nhìn chung không có hộ nào thiếu đói trong dịp tết, đảm bảo người dân vui xuân, đón tết. Cấp tiền tết, tiền trợ cấp ưu đãi cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đúng theo quy định không có trường hợp nào thắc mắc, khiếu nại. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số mặt hạn chế như: Chưa chủ động việc lập danh sách xét những hộ khó khăn đột xuất không có khả năng ăn tết; Công tác cấp phát quà tết chưa đồng loạt, giá trị phần quà chênh lệch chưa cân xứng,...

Kết thúc buổi giám sát, ông Trần Văn Rân đánh giá cao sự quan tâm của UBND xã trong việc vận động quà tết để tặng cho hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Đồng thời kiến nghị Ủy ban nhân dân xã cần phải chủ động thực hiện hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và thăm hỏi động viên. Thường xuyên giữ mối liên hệ với các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn xã cũng như trong và ngoài huyện để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chủ động hơn trong công tác vận động quà tết từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn. Cần phải kiểm tra kỹ chất lượng, giá trị phần quà trước khi nhận và trao tặng, tránh tình trạng quà không đúng với giá trị công bố.

HĐND xã Truông Mít

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập37
  • Hôm nay4,703
  • Tháng hiện tại101,741
  • Tổng lượt truy cập1,389,725
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây