Thường trực HĐND xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu: Giám sát quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Thứ tư - 15/03/2017 22:00 53 0

Thường trực HĐND xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu: Giám sát quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Sáng ngày 14 tháng 3, Thường trực HĐND xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu tổ chức giám sát Ban Chỉ huy quân sự xã về quy trình tổ chức các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Văn Sanh - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND - UBND xã và thành viên tổ giám sát HĐND xã.

caukhoi_15_3.jpg
Quang cảnh buổi giám sát 
 
Qua giám sát cho thấy, Ban Chỉ huy quân sự xã đã tổ chức tuyên truyền Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015, Nghị định 120/2013/NĐ-CP, ngày 09/10/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Quốc phòng và Thông tư liên Bộ của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tạm hoãn và gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân trong độ tuổi nhập ngũ…… được 25 cuộc, với 1.050 lượt người tham gia; đưa ra xét duyệt chính trị cho 372 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2017, trong đó có 65 thanh niên đủ điều kiên khám sức khỏe và kết quả có 27 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ; thực hiện “3 bình cử, 4 công khai” đối với 27 thanh niên, kết quả an tâm nhập ngũ 16 thanh niên, không an tâm nhập ngũ 11 thanh niên. Qua quá trình thực hiện, kết quả năm 2017 có 14 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó có 01 thanh niên là đảng viên) và dự phòng 01 thanh niên.

Kết luận buổi giám sát, Thường trực HĐND xã nhận thấy, trong thời gian tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, Ban Chỉ huy quân sự xã đã tham mưu kịp thời cho UBND xã và Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã phối hợp với các ngành tổ chức các cuộc tuyên truyền ra nhân dân và tổ chức giao quân đạt chỉ tiêu được giao. Tuy nhiên, trong công tác tuyển quân chưa kịp thời nắm tư tưởng của thanh niên, dẫn đến có một thanh niên chấp hành lệnh gọi có mặt chưa đúng thời quy định. Qua đó, Đoàn giám sát đề nghị Ban Chỉ huy quân sự xã quan tâm tổ chức thăm các tân binh nhằm động viên tinh thần anh em mới nhập ngũ.
                                                                                    
                                                                                              Lê Minh Thưởng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập29
  • Hôm nay4,638
  • Tháng hiện tại101,676
  • Tổng lượt truy cập1,389,660
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây