Tổ đại biểu xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên: Giám sát việc tổ chức hoạt động của đội kiểm tra liên ngành về phòng chống tệ nạn mại dâm

Thứ bảy - 15/10/2016 23:00 51 0

Tổ đại biểu xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên: Giám sát việc tổ chức hoạt động của đội kiểm tra liên ngành về phòng chống tệ nạn mại dâm

Chiều ngày 12/10/2016, Tổ đại biểu số 03 đơn vị xã Thạnh Tây tổ chức giám sát việc hoạt động của đội kiểm tra liên ngành về phòng chống tệ nạn mại dâm theo Thông tư số 05/2006/TT-BLĐTBXH, ngày 22/6/2006 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn thành lập, tổ chức hoạt động của đội kiểm tra liên ngành về phòng chống tệ nạn mại dâm. 

Đoàn giám sát do bà Trần Thị Ngân - Tổ trưởng Tổ đại biểu số 03 làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có các đồng chí là Chủ tịch UBMTTQVN xã, Thường trực Hội đồng nhân dân xã.
 
Qua buổi giám sát nhìn chung Đội kiểm tra liên ngành xã Thạnh Tây được thành lập theo đúng Thông tư hướng dẫn, có xây dựng quy chế hoạt động và xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng năm cụ thể. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của Đội còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về nghiệp vụ trong quá trình kiểm tra do đây là một trong những hoạt động trên lĩnh vực nhạy cảm các thành viên đều không được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ; khó khăn về công cụ hỗ trợ như thiết bị đo mức độ âm thanh, ánh sáng trong các cơ sở kinh doanh. Đa số nhân viên trong quán đều không có hợp đồng lao động; hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh đều trốn tránh thực hiện tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và chế độ khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. 

Qua giám sát, Đoàn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của đơn vị được giám sát gởi về ngành cơ quan chức năng cấp trên để giải quyết, nhằm phát huy hết hiệu quả hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành trên địa bàn xã.

                                                                       Trần Thị Ngân
                                            (Tổ trưởng Tổ 03 ĐBHĐND huyện Tân Biên)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách truy cập37
  • Hôm nay4,943
  • Tháng hiện tại94,642
  • Tổng lượt truy cập1,382,626
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây