HĐND xã Thạnh Đức tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động HĐND xã 9 tháng năm 2016

Thứ tư - 12/10/2016 18:00 42 0

HĐND xã Thạnh Đức tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động HĐND xã 9 tháng năm 2016

Sáng ngày 11/10/2016, tại phòng họp Đảng ủy, Thường trực HĐND xã Thạnh Đức đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động HĐND xã 9 tháng năm 2016, đề ra phương huớng hoạt động trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có Thường trực HĐND xã; đại diện lãnh đạo UBND xã, đại diện BTT. UBMTTQVN xã và các Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND xã. Ông Đỗ Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã - chủ trì hội nghị. 

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã 9 tháng năm 2016 và phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2016; nghe đại diện các Tổ đại biểu HĐND xã báo cáo tình hình hoạt động của tổ 9 tháng năm 2016. Đồng thời, các đại biểu đã tập trung đóng góp các vấn đề như: việc hoạt động của đại biểu HĐND xã còn nhiều hạn chế nhất là các đại biểu mới tham gia lần đầu do chưa tập huấn về chức năng, nhiệm vụ của đại biểu nhân dân; Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, HĐND xã có thêm 2 Ban hoạt động kiêm nhiệm nhưng đến nay hoạt động chưa hiệu quả; đại biểu cũng đề nghị nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri; tăng cường giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các cơ quan chức năng; cần nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc giám sát của Thường trực HĐND xã và 2 Ban HĐND xã...

 thanhduc12.jpg
Quang cảnh hội nghị

Kết luận hội nghị, ông Đỗ Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã đã nêu lên một số công việc cần tập trung trong thời gian tới như sau, cụ thể: UBND xã cần tập trung chỉ đạo thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tại kỳ họp thứ 11 đã đề ra; tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của UBND xã; Giải quyết đơn khiếu nại của công dân đúng thời gian luật định không để tồn đọng, kéo dài gây dư luận không tốt trong Nhân dân. Đại biểu HĐND xã cần phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, thường xuyên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, kịp thời phản ánh đến các ngành chức năng giải quyết. Tiếp tục thực hiện các cuộc giám sát, phúc tra theo chương trình đề ra, đặc biệt quan tâm đến những vấn đề bức xúc của cử tri.

XUÂN LÀNH
TT. HĐND XÃ THẠNH ĐỨC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay5,161
  • Tháng hiện tại94,860
  • Tổng lượt truy cập1,382,844
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây