TT.HĐND thành phố Tây Ninh: Giám sát việc xây dựng cơ sở vật chất của trường THCS Hiệp Ninh

Thứ hai - 17/10/2016 15:00 53 0

TT.HĐND thành phố Tây Ninh: Giám sát việc xây dựng cơ sở vật chất  của trường THCS Hiệp Ninh

Sáng ngày 14/10/2016, tại Trung tâm Quản lý Dự án và Đầu tư Xây dựng Công trình Thành phố, Thường trực HĐND Thành phố tổ chức giám sát việc xây dựng cơ sở vật chất của trường trung học cơ sở Hiệp Ninh. Qua giám sát nhằm nắm cụ thể tiến độ triển khai việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của trường trung học cơ sở Hiệp Ninh.

Tham dự đoàn giám sát có ông Tạ Văn Hải - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, hai ban HĐND Thành phố và đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Theo báo cáo, trường THCS Hiệp Ninh được UBND Thành phố giao cho Trung tâm Quản lý Dự án và Đầu tư Xây dựng Công trình Thành phố làm chủ đầu tư năm 2015 và hồ sơ đã được trình Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh xem xét thẩm định, phê duyệt, nhưng đến nay vẫn chưa có sự thống nhất về quy mô dự án.

Theo thiết kế ban đầu, Trường THCS Hiệp Ninh cần giải tỏa diện tích đất là 13.147 m2, xây dựng 20 phòng học và các phòng chức năng, tổng vốn đầu tư hơn 45 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù hơn 18 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu. Tuy nhiên sau khi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh xem xét không đồng ý với quy mô này. Sau đó UBND Thành phố đã điều chỉnh và đang trình Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thẩm định với quy mô dự án: diện tích cần giải tỏa là 6.795 m2, xây dựng một trệt ba lầu, 16 phòng học và các phòng chức năng, tổng vốn đầu tư hơn 34 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù gần 9 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu thực hiện đầu tư xây dựng và vốn ngân sách Thành phố thực hiện chuẩn bị đầu tư và bồi thường. 

Tại buổi giám sát, các đại biểu đóng góp ý kiến như: không nên thay đổi quy mô dự án; định hướng quy mô dự án lâu dài; nên có phương án cụ thể đền bù giải phóng mặt bằng.

Kết luận buổi làm việc ông Tạ Văn Hải - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn nữa, tạo mọi điều kiện sớm xây dựng trường THCS Hiệp Ninh để phục vụ việc học tập của con em trên địa bàn.

Phương Ngân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay5,875
  • Tháng hiện tại95,574
  • Tổng lượt truy cập1,383,558
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây