Thường trực HĐND xã Tân Phong, huyện Tân Biên: Giám sát công tác công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm phòng vắc xin trên đàn gia súc, gia cầm năm 2016.

Thứ tư - 05/04/2017 23:00 17 0

Thường trực HĐND xã Tân Phong, huyện Tân Biên: Giám sát công tác công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm phòng vắc xin trên đàn gia súc, gia cầm năm 2016.

Ngày 04/4, Thường trực HĐND xã Tân Phong do đồng chí Mai Văn Chuyên - Phó chủ tịch HĐND xã Tân Phong làm trưởng đoàn cùng các ngành liên quan đã tiến hành giám sát công tác công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm phòng vắc xin trên đàn gia súc, gia cầm  năm 2016. Làm việc với đoàn có lãnh đạo UBND xã, các ban ngành, đoàn thể xã và trưởng ban quản lý các ấp.

tanphong_5_4_17.jpg
( Quang cảnh buổi giám sát)

Trong năm 2016, UBND xã Tân Phong đã chỉ đạo cán bộ nông nghiệp và cán bộ thú y xã phối hợp với các ban quản lý ấp tổ chức tuyên truyền cho nhân dân cách phòng bệnh trên đàn gia súc, gia cầm kết quả có 24 cuộc với 360 người tham gia. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm được cũng cố kiện toàn đúng theo quy định, chỉ đạo. Ban thú y xã thường xuyên kiểm tra, giám sát đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, vận động hộ chăn nuôi tham gia công tác tiêm phòng và giữ gìn vệ sinh môi trường chăn nuôi. Vận động hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm tiêm phòng vắc xin cho từng đợt, kết quả tiêm phòng đạt từ 80% trở lên so với tổng đàn. Các loại vắc xin nhà nước hỗ trợ 100% chi phí tiêm phòng được cán bộ nông nghiệp và thú y xã phối hợp tiêm cho các hộ nuôi như: Tiêm phòng vắc xin LMLM cho Trâu, Bò là 350 liều/370 con trong 1 đợt so với tổng đàn là 94,59%. Tiêm phòng vắc xin cúm A, H5N1 trên đàn gia cầm là 9.594 con với 15000 liều/năm qua 2 đợt. Tiêm phòng vắc xin Tụ huyết trùng Trâu, Bò là 200 liều/370 con, trong 1 đợt so với tổng đàn là 54%. Bênh cạnh đó, ngoài sự hỗ trợ của nhà nước các hộ nuôi gia súc, gia cầm đã tự mua các loại vắc xin về tiêm phòng như: Tiêm phòng vắc xin dịch tả Heo là 800 liều, vắc xin Tụ huyết trùng Heo là 300 liều/năm, vắc xin Phó thương hàn Heo là 300 liều/năm, vắc xin  tiêm phòng bệnh Dại chó là 30 liều, đã góp phần đảm bảo tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã.

Tại buổi làm việc, đoàn đã phát biểu nêu cao những kết quả mà UBND xã đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND xã cần đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ gia đình về tầm quan trọng của việc tiêm phòng để các hộ chủ động tích cực tham gia tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm của mình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm cấn có biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng số đàn gia súc gia cầm được tiêm phòng vắc xin cao hơn nữa trong thời gian tới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới.

TT. HĐND xã Tân Phong

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay6,424
  • Tháng hiện tại103,462
  • Tổng lượt truy cập1,391,446
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây