Thường trực HĐND xã Lợi Thuận: Giám sát kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ năm - 06/04/2017 00:00 11 0

Thường trực HĐND xã Lợi Thuận:  Giám sát kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Chiều ngày 03/4, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Lợi Thuận tổ chức giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở  đối với UBND xã Lợi Thuận. Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Lợi Thuận - Trưởng đoàn, tham dự đoàn giám sát có lãnh đạo 02 Ban HĐND xã, lãnh đạo UBMTTQVN xã.

Qua báo cáo cho thấy, công tác triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần làm cho nhân dân có ý thức, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Nhà nước, chính sách pháp luật Nhà nước. Công tác vận động nhân dân thực hiện chương trình thắp sáng đường quê các ấp Thuận Đông, Thuận hòa và thực hiện công khai kinh phí thực hiện được đông đảo nhân dân hưởng ứng; các công trình xây dựng, hoạt động của chính quyền đều được sự giám sát của nhân dân như: xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết....; tổ chức họp dân và tham gia tiếp xúc cử tri để nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân để giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền của UBND, các ngành, đoàn thể có lúc chưa chặt chẽ; các vấn đề cần công khai để dân biết có lúc thông tin chậm; hoạt động của Ban thanh tra nhân dân chưa được phát huy cao; quá trình thực hiện chưa tổ chức sơ, tổng kết kịp thời để rút kinh nghiệm.

Kết thúc buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Cường- Trưởng đoàn giám sát đánh giá cáo kết quả đạt được trong thời gian qua và đề nghị UBND xã trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp tuyên tuyền về Quy chế dân chủ ở cơ sở trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, UBND xã cần kiểm tra, rà soát lại những ý kiến của nhân dân, đơn thư khiếu nại, phản ánh để giải quyết dứt điểm, kịp thời không để kéo dài, sau thực hiện nhiệm vụ cần tổ chức họp sơ, tổng kết để đánh giá rút kinh nghiệm./.

                                                   Thường trực HĐND xã Lợi Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay6,414
  • Tháng hiện tại103,452
  • Tổng lượt truy cập1,391,436
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây