Thường trực HĐND xã Long Giang: Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND xã

Thứ sáu - 16/06/2017 16:00 38 0

Thường trực HĐND xã Long Giang: Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND xã

Sáng ngày 13/6, Thường trực HĐND xã giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Đoàn giám sát do ông Lý Văn Cửa - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. 

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND xã, đại biểu HĐND xã đã ghi nhận 13 vấn đề mà cử tri quan tâm. Qua giám sát cho thấy, UBND xã đã chỉ đạo các ngành trực thuộc UBND xã tham mưu UBND xã trong việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ngành với trách nhiệm của mình đã tập trung giải quyết các kiến nghị của cử tri và có báo cáo trả lời đầy đủ để đại biểu thông tin đến cử tri qua đợt tiếp xúc. 

Đến nay UBND xã đã giải quyết được 4/13 vấn đề, còn 09 vấn đề cần phải có thời gian giải quyết như: nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường giao thông, nạo vét mương trên địa bàn xã, do đang chờ phân khai vốn để thực hiện và vận động kinh phí thực hiện từ nhân dân; vấn đề nâng cấp sân trường Tiểu học Long Giang, UBND xã đã làm tờ trình gửi về UBND huyện xin hỗ trợ kinh phí; vấn đề quản lý quỹ đất công của trạm thuế tại Bến Tàu cũ, UBND xã đã làm tờ trình gửi về huyện xin cho thuê quỹ đất công của xã và tình trạng đánh bài, đá gà vẫn còn diễn ra trên địa bàn xã,... Những vấn đề này, cử tri rất quan tâm, kiến nghị nhiều lần.

Kết thúc buổi giám sát, ông Lý văn Cửa - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp tục chỉ đạo các ngành chuyên môn thực hiện tốt công tác phối hợp và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các ngành chuyên môn thực hiện những nội dung đã được chỉ đạo trong việc trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Thường trực HĐND xã Long Giang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay1,460
  • Tháng hiện tại106,167
  • Tổng lượt truy cập1,394,151
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây