THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN TÂN BIÊN KHẢO SÁT VIỆC ĐẦU TƯ MUA SẮM, QUẢN LÝ, SỬ DỤNG CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC MỘT SỐ TRƯỜNG CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Chủ nhật - 31/03/2024 20:06 36 0

Để có cơ sở đánh giá chính xác thực trạng, khó khăn trong việc đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học cho các trường công lập trên địa bàn huyện. Trong 02 ngày 28 và 29/3/2024, Thường trực HĐND huyện Tân Biên tổ chức khảo sát 04 đơn vị trường học gồm: Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc; Trường tiểu học Thị trấn Tân Biên; Trường THCS Tân Lập và Trường Mầm non Marie - Louise Phạm Ngọc Thạch.

Đoàn giám sát do ông Trần Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn giám sát còn có các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND huyện; đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN huyện; lãnh đạo chuyên trách hai Ban HĐND huyện; Tổ trưởng Tổ đại biểu, đại diện Thường trực HĐND các xã.

Qua khảo sát cho thấy các đơn vị đều triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của ngành, cấp trên liên quan đến việc đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Một số trường được tỉnh, huyện đầu tư, xây dựng khang trang, sạch đẹp; các trường đều bố trí nhân viên hoặc giáo viên kiêm nhiệm phụ trách quản lý các thiết bị và cập nhật quản lý các thiết bị trên phần mềm MISA đầy đủ; đội ngũ giáo viên đã có nhiều cố gắng trong việc tự làm, sưu tầm và vận dụng các trang thiết bị trong dạy và học để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất  trang thiết bị dạy học ở các trường chưa có sự đồng bộ, kịp thời, thiếu ở các khối lớp học (thiếu bộ dụng cụ dạy học khối lớp 3,4, 7,8,9); nhất là các trường có điểm phụ thì hầu hết các điểm phụ không đảm bảo về cơ sở vật chất trang thiết bị dạy  học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Một số trang thiết bị được trang cấp thì chất lượng kém khi đưa vào sử dụng không phát huy được hiệu quả. Công tác xã hội hóa mua sắm trang thiết bị dạy và học ở một số trường còn hạn chế; thiếu nhân viên quản lý trang thiết bị ...

Đoàn khảo sát tại trường tiểu học Thị Trấn Tân Biên

Thay mặt đoàn giám sát ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch HĐND huyện chia sẻ những khó khăn của thầy và trò các trường trong việc thiếu các trang thiết bị dạy học trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các trường hàng năm cần rà soát những trang thiết bị hư hỏng, hết hạn sử dụng để thực hiện thanh lý theo quy định; sớm rà soát lập những danh mục trang thiết bị còn thiếu đề nghị cấp trên bổ sung, đầu tư kịp thời để nâng cao chất lượng dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018./.

                                                                                   Ngân Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay644
  • Tháng hiện tại93,906
  • Tổng lượt truy cập1,044,990
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây