Thường trực HĐND xã Bình Minh giám sát tình hình thu các loại phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa của UBND xã

Thứ sáu - 29/03/2024 16:55 72 0

Sáng ngày 27/3/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã Bình Minh do bà Trang Thị Xuân Hạnh - Phó Chủ tịch HĐND xã chủ trì, cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND, Phó các Ban HĐND xã đã có buổi làm việc với UBND xã Bình Minh về tình hình thu các loại phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa của UBND xã. Đại diện đơn vị giám sát có ông Võ Phú Đông - Phó Chủ tịch UBND xã và công chức chuyên môn trực tại Bộ phận một cửa tham dự.

Quang cảnh buổi giám sát

Theo lãnh đạo UBND xã, từ ngày 01/01/2023 đến ngày 28/12/2023, Bộ phận một cửa đã thu được 62.089.064 đồng và đã nộp 100% vào ngân sách nhà nước. Trong đó thu phí, lệ phí bằng biên lai thu phí 21.311.000 đồng; thu phí, lệ phí bằng hình thức trực tuyến dịch vụ công quốc gia 2.333/2.333 hồ sơ với số tiền 62.089.064 đồng, trong đó lệ phí chứng thực 27.563.064 đồng; lệ phí hộ tịch 34.526.000 đồng.

Tại buổi làm việc các thành viên của Đoàn giám sát đã phát biểu 05 ý kiến, với 06 nội dung liên quan đến nội dung thu, nộp phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa và yêu cầu đơn vị chịu sự giám sát làm rõ như: việc nộp phí, lệ phí về Bộ phận Tài chính - Kế toán còn chậm trễ; số lượng người dân biết và thực hiện thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công còn hạn chế,... Đại diện đơn vị chịu sự giám sát tiếp thu và cho biết hệ thống theo dõi thanh toán trực tuyến thường xuyên bị lỗi, trích xuất dữ liệu còn nhiều bất cập; một số trường hợp người lớn tuổi, không có hoặc không biết sử dụng điện thoại thông minh; không có tài khoản ngân hàng … nên việc nộp phí bằng hình thức trực tuyến dịch vụ công quốc gia gặp không ít khó khăn.

Kết thúc buổi làm việc, bà Trang Thị Xuân Hạnh - Phó Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao những mặt làm được trong việc thực hiện thu, nộp phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa UBND xã. Đề nghị UBND xã tăng cường áp dụng chứng thực điện tử, thu phí bằng biên lai điện tử; tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến; khuyến khích, hỗ trợ hướng dẫn người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh lệ phí. Phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn Thành phố triển khai mở việc tài khoản thanh toán nhanh cho người dân trên địa bàn, nhằm đẩy mạnh thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập19
  • Hôm nay2,304
  • Tháng hiện tại64,003
  • Tổng lượt truy cập921,358
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây