THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ TÂN LẬP TỔ CHỨC GIÁM SÁT VIỆC GIẢI QUYẾT CÁC Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI TRƯỚC VÀ SAU KỲ HỌP THỨ 6 HĐND XÃ KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021-2026

Thứ tư - 27/03/2024 20:22 22 0

Thực hiện chương trình giám sát năm 2024, sáng ngày 25/3/2024 Thường trực HĐND xã Tân Lập tổ chức giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND xã Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đoàn giám sát do ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn, tham gia đoàn giám sát còn có đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN xã, hai Ban của HĐND xã và Trưởng các ấp.

 

Quang cảnh buổi giám sát

Qua các lần tiếp xúc cử tri tại 5 ấp và 6 điểm bầu cử, có 939 cử tri tham dự, với 31 lượt phát biểu ý kiến, UBND xã và các công chức chuyên môn của UBND xã đã trả lời, giải trình 27 ý kiến, còn 04 ý kiến tiếp thu và ghi nhận. Qua công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 6 HĐND xã cho thấy, UBND xã đã kịp thời chỉ đạo các ban, ngành khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu, trả lời cơ bản đầy đủ những vấn đề cử tri có ý kiến, kiến nghị; chất lượng nội dung trả lời kiến nghị cử tri được nâng lên, đảm bảo ngắn gọn, có trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề cử tri phản ánh. Nhiều vụ việc phản ánh kéo dài được giải quyết dứt điểm hoặc trả lời làm rõ, hạn chế việc phản ánh lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số ý kiến, kiến nghị trả lời chung chung, thời gian giải quyết còn chậm, cụ thể như: giải quyết ý kiến, kiến nghị trong lĩnh vực môi trường, lĩnh vực giao thông chưa khẳng định được với cử tri thời gian thực hiện; một số kiến nghị cần có thời gian cũng như kinh phí thực hiện.

Kết thúc buổi giám sát, ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã phân tích, đánh giá, làm rõ thêm về nguyên nhân chủ quan, trách nhiệm của cá nhân, tập thể đối với những nội dung kiến nghị của cử tri chậm giải quyết, nội dung trả lời chưa nhận được sự đồng thuận của cử tri. Đồng thời sớm triển khai thực hiện những nội dung đã được ghi nhận, nhưng cần có lộ trình, thời gian giải quyết, nhất là những kiến nghị đã xác định thời gian, có kế hoạch, phương án thực hiện nhưng tiến độ triển khai còn chậm, cử tri tiếp tục kiến nghị.

Gia Nam - TT.HĐND xã Tân Lập, Tân Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,215
  • Tháng hiện tại64,914
  • Tổng lượt truy cập922,269
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây