Thường trực HĐND phường Long Thành Trung tổ chức Phiên giải trình

Thứ sáu - 22/03/2024 09:02 108 0

Chiều ngày 21/3/2024, Thường trực HĐND phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành tổ chức phiên giải trình với nội dung “Thực hiện các chính sách an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”. Ông Lê Minh Vương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Ông Trần Trọng Duy - Phó Bí thư Đảng ủy phường. Về phía đơn vị được giải trình có Bà Trang Lê Huynh - Phó Chủ tịch UBND phường và các công chức chuyên môn liên quan.

Quang cảnh phiên giải trình

Qua phiên giải trình cho thấy, UBND phường triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện các chính sách an sinh xã hội dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Công tác chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi, thăm, tặng quà người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định và không có trường hợp xảy ra khiếu nại; thể hiện sự quan tâm chăm lo chu đáo của cấp uỷ, chính quyền các cấp đối với các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn. Các hộ gia đình đều phấn khởi, đảm bảo các điều kiện để đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, an vui.

Trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 UBND phường, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân giúp đỡ các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón Tết, không để xảy ra trường hợp khó khăn, thiếu đói trong dịp Tết. Kết quả đã vận động được 620 phần quà, tổng trị giá 240.150.000 đồng. Tổ chức chăm lo quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nghèo tỉnh 208 phần quà, trị giá 94.850.000 đồng; Chăm lo cho hộ khó khăn, người ở trọ 133 phần quà, trị giá 45.050.000 đồng; chăm lo cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường 279 phần quà, trị giá 100.250.000 đồng.

Ngoài ra, 05 khu phố vận động được 620 phần quà chăm lo Tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các khu phố, với tổng giá trị là 196.000.000 đồng; Quỹ bảo trợ tỉnh Tây Ninh tặng 150 phần quà cho trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng và 100.000 đồng tiền mặt, tổng trị giá 60 triệu đồng; Ban cai quản họ đạo Long Thành Trung đã hỗ trợ 450 phần quà, tổng trị giá 157,5 triệu đồng.

Tại phiên giải trình các đại biểu đã đặt câu hỏi và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đối với UBND phường. Qua đó UBND phường đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình thêm các ý kiến đóng góp của đại biểu.

Kết thúc phiên giải trình, ông Lê Minh Vương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường chủ trì hội nghị đề nghị UBND phường tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, thăm hỏi, thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, kịp thời hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, để bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm không để ai bị bỏ lại phía sau.

THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách truy cập15
  • Hôm nay2,254
  • Tháng hiện tại63,953
  • Tổng lượt truy cập921,308
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây