HĐND xã Tân Phong, huyện Tân Biên tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ tư - 31/01/2024 09:42 56 0

Ngày 29/01/2024, HĐND xã Tân Phong tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND xã năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hải Ninh - Huyện ủy viên, Bí Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; bà Trương Thị Kim Xanh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã, các vị đại biểu HĐNĐ và các ban ngành đoàn thể xã.

Các tập thể của HĐND xã ký kết giao ước thi đua năm 2024

Năm 2023HĐND xã đã cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng ủy xã vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của HĐND xã để triển khai thực hiện. Tổ chức thành công 03 kỳ họp HĐND, trong đó tổ chức 02 kỳ họp thường lệ, 01 kỳ họp chuyên đề, ban hành 03 nghị quyết về công tác nhân sự, 08 nghị quyết cá biệt để quyết định những vấn đề quan trọng của xã theo thẩm quyền, nhìn chung chất lượng, hiệu quả hoạt động của các kỳ họp HĐND xã được nâng lên. Thường trực HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND xã; tổ chức thành công 08 cuộc giám sát; 02 phiên giải trình. Qua hoạt động giám sát, giải trình đã góp phần thúc đẩy việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. Các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; tổng hợp, phân loại các ý kiến, kiến nghị để chuyển đến các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời của cử tri; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan hữu quan thực hiện việc giải quyết, trả lời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri theo luật định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung như: Công tác phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã với Thường trực HĐND xã; thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các đại biểu HĐND xã; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND xã.

 Cũng tại Hội nghị, Thường trực HĐND xã đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã năm 2023. Tổ chức ký giao ước thi đua giữa các tập thể của HĐND xã.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Hải Ninh - Chủ tịch HĐND xã đề nghị năm 2024, HĐND xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND;  chủ trì phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tốt các kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề để giải quyết các công việc phát sinh, đột xuất theo quy định. Tăng cường các hoạt động giám sát của các đại biểu HĐND xã việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương, việc thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân các cấp. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri theo quy định.

TT. HĐND XÃ TÂN PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay6,891
  • Tháng hiện tại80,499
  • Tổng lượt truy cập937,854
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây