Bộ Công an trả lời cử tri liên quan thủ tục đăng ký xe chính chủ

Thứ hai - 29/01/2024 10:10 49 0

Nội dung câu hỏi: Từ ngày 15/8/2023, Thông tư số 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe chính thức có hiệu lực. Sau một thời gian áp dụng, nhiều người dân cho rằng thủ tục đăng ký xe chính chủ còn "rườm rà", tốn nhiều thời gian hơn do người đứng tên ở xa, mất tích hoặc chết... Kiến nghị Bộ Công an quan tâm, có hướng dẫn thủ tục đơn giản để giúp người dân giải quyết vấn đề nêu trên.

Nội dung Bộ Công an trả lời: 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về giải quyết các thủ tục hành chính, ngày 01/7/2023 Bộ Công an ban hành Thông tư 24/2023/TT-BCA có hiệu lực từ 15/8/2023, Thông tư có nhiều đối mới công tác đăng ký để đảm bảo chặt chẽ, gắn trách nhiệm của chủ xe đối với xe được đăng ký. Bộ Công an đã thay đổi phưong pháp quản lý phương tiện từ cấp quản lý biển số theo xe sang cấp, quản lý biển số theo người, trong đó đã ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh điện tử của tồ chức, cá nhân "biển số được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe người dân được đăng ký xe tại nơi thường trú, tạm trú, thực hiện kê khai thủ tục đăng ký xe trên môi trường điện tử (cổng Dịch vụ công) tại bất cứ địa điểm nào, không phụ thuộc vào địa giới hành chính như trước đây.

Đối với trường họp người mua xe qua nhiều chủ, kể cả trường hợp không có giấy tờ mua bán, Điều 31 Thông tư 24/2023/TT-BCA đã có quy định tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người dân, cho phép người mua xe được làm thủ tục thu hồi thay chủ xe để tạo điều kiện cho người dân được sử dụng đăng ký xe chính chủ. Bộ Công an ghi nhận kiến nghị của cử tri sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục nghiên cứu đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện quy trình đăng ký xe, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục trên cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

TTR

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay7,680
  • Tháng hiện tại81,288
  • Tổng lượt truy cập938,643
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây